Thứ Ba, 25 tháng 9, 2018

CON GÁI LÊN ĐI XKLĐ NHẬT BẢN THEO NGÀNH NGHỀ NÀO

   Xuất khẩu lao động Nhật Bản là hoạt động giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo hiệu quả nhất hiện nay. Về lý thuyết thì hoạt động này dành cho tất cả mọi người có độ tuổi từ 18 - 35.
Tuy nhiên thực tế cho thấy hiện nay số lượng nam giới đi XKLD vẫn chiếm số lượng lớn hơn, trong khi đó các đơn hàng cho lao động nữ cực nhiều.
  Theo số liệu thống kê của cục quản lý lao động ngoài nước thì hiện nay số lượng lao động nữ chiếm khoảng 40% tổng số lao động xuất khẩu của Việt Nam. Con số này đã phản ảnh vai trò và vị thế mới của phụ nữ đồng thời họ có những đóng góp to lớn cho sự phát triển của nền kinh tế. 
Tuy nhiên, hầu hết phụ nữ đi xuất khẩu lao động chủ yếu đi từ nông thôn, miền núi không có nhiều kỹ năng và trình độ nên đa phần chỉ làm ở những ngành nghề lao động phổ thông đặc biệt là giúp việc gia đình nên gặp phải không ít rủi ro.
Vậy phụ nữ nên đi xuất khẩu lao động theo ngành nghề nào, việc gì được nhiều người làm và mức thu nhập tốt đồng thời đảm bảo được quyền lợi cho các bạn khi đi làm việc tại nước ngoài. Có những 
đơn hàng phù hợp với phụ nữ Việt Nam đi XKLĐ Nhật Bản như sau: 

1. May mặc 
Lao động nữ Việt Nam được các công ty Nhật đánh giá là chăm chỉ, khéo léo. Việt Nam chúng ta còn nổi tiếng với nền công nghiệp may mặc phát triển do đó các xí nghiệp Nhật rất thích tuyển lao động nữ làm may có tay nghề tại Việt Nam.
Lương cơ bản cho các đơn hàng may mặc đi Nhật 27-30 triệu VNĐ chưa trừ chi phí và làm thêm. Với đặc điểm đơn hàng công xưởng,  đơn hàng may mặc cực kì nhiều thời gian làm thêm, hơn nữa các lao động hoàn toàn có thể mang hàng về nhà làm
Có những đơn hàng tuyển số lượng lớn lên đến hàng trăm thực tập sinh. Theo đánh giá của những lao động đi trước thì làm may mặc công việc không phải nặng nhọc, mức thu nhập cũng khá đồng thời làm thêm, tăng ca cũng nhiều đặc biệt là vào mùa đông.


Đơn hàng may măc, chế biến thực phẩm, nông nghiệp... đang là sự lựa chọn của nhiều bạn nữ.

2. Chế Biến thực phẩm
 Các đơn hàng làm cơm hộp, bánh mỳ, chế biến thịt, chế biến thủy sản...liên tục được chúng tôi tiếp nhân từ phía đối tác Nhật Bản. Đơn hàng thực phẩm không yêu cầu kinh nghiệm làm việc chủ yếu cần sự nhanh nhẹn và cẩn thận, đặc biệt phù hợp với nữ giới
Rất nhiều lao động nữ đăng ký tham gia và nhanh chóng trúng tuyển. Các xí nghiệp tuyển dụng cũng như lao động gửi khá nhiều thông tin, hình ảnh về cuộc sống tại Nhật Bản.

 Nhìn chung đây là những công việc an toàn, thường làm việc trong nhà, công xưởng...môi trường làm việc được các xí nghiệp đảm bảo rất tốt.

3. Lắp ráp linh kiện điện tử 
Đây là công việc được rất nhiều lao động phổ thông Việt Nam từng làm ngay khi ở trong nước, xí nghiệp tuyển dụng Nhật rất ưu tiên những lao động đã có tay nghề.
Công việc là lắp ráp các linh kiện điện tử theo dây truyền, làm việc trong nhà máy, công việc khá nhàn hạ, mức thu nhập khá cao khoảng 14 Man trở lên.
Hiện nay cũng có rất nhiều đơn hàng lắp ráp điện tử cho lao động nữ lựa chọn, các bạn có thể liên hệ trực tiếp với các cán bộ tuyển dụng để được tư vấn, hỗ trợ.


 4. Làm nông nghiệp.
 Các đơn hàng nông nghiệp tại Nhật Bản được chia ra làm 2 loại đó là trồng trọt và chăn nuôi.
- Đơn hàng trồng trọt gồm: trồng rau nhà kính, trồng hoa nhà kính, trồng và thu học cà chua, ớt,...
- Đơn hàng chăn nuôi: chăn nuôi bò sữa, heo, gà,...

 Đa phần các công việc đều rất phù hợp với thói quen lao động hàng ngày ở Việt Nam. Nên khi sang Nhật chị em thường nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống mới. Ngoài ra khi tham gia các đơn hàng nông nghiệp lao động Việt được tiếp xúc những công nghệ hàng đầu thế giới, giúp ích cho các bạn sau khi về nước
 
ĐƠN HÀNG
Mức lương
Yêu cầu
Làm đậu
140.000 yên
18-30 tuổi, THPT
Làm bánh mì
143.000 yên
20-32 tuổi, THCS
Vận hành máy nhuộm
154.000 yên
18-35 tuổi, THPT
Đúc nhựa
151.000 yên
20-30 tuổi, THPT
Chế biến cơm hộp
147.000 yên
18-30 tuổi, THPT
May
144.000 yên
18-35 tuổi, THCS, biết may mặc
Lắp ráp linh kiện điện tử
152.000 yên
20-30 tuổi, THPT, thị lực tốt
Trồng hoa nhà kính
150.000 yên
15-35 tuổi, THCS

  

Đồng thời với lao động nữ cũng được hưởng 1 số chính sách ưu đãi như sau:

1. Miễn phí học nguồn 
So với các lao động nam, các lao động nữ tại TTC Việt Nam được miễn phí học nguồn. Trong thời gian này bạn được miễn phí ăn, ở, học tại trung tâm của công ty trong thời gian chuẩn bị thi tuyển.
Đặc biệt một số đơn hàng như may, thực phẩm các lao đông nữ ưu tiên không cần học nguồn, điều này giảm thiểu chi phí cũng như thời gian xuất cảnh cho các bạn.


2. Nhiều đơn hàng 
Với ưu điểm chăm chỉ, chịu khó các xí nghiệp Nhật đặc biệt ưu tiên tuyển chọn lao động nữ cho các đơn hàng đi Nhật.
Các đơn hàng cho nữ gồm : may mặc, thực phẩm, nông nghiệp, linh kiện điện tử,... Đặc biệt các đơn may mặc những lao động 36, 37 tuổi hay điều kiện chiều cao, cân nặng hạn chế vẫn có thể tham gia.


3. Giảm phí 
Chi phí xuất khẩu lao động Nhật gồm : tiền khám sức khỏe, dịch vụ, đào tạo tay nghề và học tiếng Nhật.
Tùy vào từng đối tượng, đơn hàng mà mức phí có sự chênh lệch đáng kể. Các lao động tham gia đơn hàng may có mức phí chỉ 2/3 so với các đơn hàng thông thường, đây là cơ hội lớn, khuyến khích các lao động nữ tham gia đăng kí chương trình XKLĐ Nhật Bản.
Các lao động phía Nam còn được công ty ưu đãi giảm phí, các lao động gia đình khó khăn được công ty hỗ trợ vay vốn tham gia XKLĐ Nhật Bản. hỗ trợ cụ thể nhất.

4. Có đơn hàng 1 năm và 3 năm lựa chọn
Với quy định mới của Nhật Bản, lao động Việt Nam được phép gia hạn từ 3 năm lên tới 5 năm khi tham gia chương trình XKLĐ Nhật Bản. Tuy nhiên, các lao động nữ thêm sự lựa chọn nữa là các đơn hàng 1 năm.
Đây là cơ hội cho các lao động nữ mong muốn được làm việc tại Nhật nhưng không đủ kinh phí hay muốn đi trong thời gian ngắn. Các đơn hàng 1 năm chủ yếu là thực phẩm, với đặc điểm thời gian ngắn nên được các xí nghiệp Nhật tạo điều kiện làm thêm nhiều.

 Hãy liên hệ với nhân viên tư vấn của Công ty chúng tôi để biết thêm về các đơn hàng và chi phí xuất khẩu lao động Nhật Bản.  Để được tư vấn trực tiếp, mọi thông tin xin liên hệ:
Công Ty TNHH Hợp Tác Lao Động và Thương Mại Thái Bình.
Add     : 
- Văn phòng       : Tòa nhà Plaschem, 562 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội, Việt Nam
- Cơ sở Đào tạo : 20/640 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội, Việt Nam
- Mobile            : 0866.788.587
 Chúng tôi tự hào là Công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản Uy tín, Chất Lượng.
Chúc các bạn thành công.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

THỰC TẬP SINH NHẬT BẢN VỀ NƯỚC

   Hiện nay thì chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản đươc gọi là "thực tập sinh kĩ năng" , đây là một chương trình hợp tác g...