Thứ Ba, 25 tháng 9, 2018

CÓ NÊN ĐI XKLĐ NHẬT BẢN LÀM VIỆC KHÔNG?

Năm 2018 có nên đi xuất khẩulao động Nhật Bản làm việc không?

   Trong nhiều năm trở lại đây, xuất khẩu lao động Nhật Bản đã trở thành một hướng đi mới cho các lao động nước ta, giúp người lao động có một khoản thu nhập cải thiện cuộc sống, đồng thời sau khi về nước trình độ tay nghề được nâng cao. Tuy nhiên chi phí đi làm việc tại Nhật những năm về trước rất cao. Còn năm 2018 thì sao, có nên đi Nhật làm việc không?   

  1. Những lý do nên đi xuất khẩu lao động Nhật Bản năm 2018

1.1. Mức thu nhập cao dành cho người lao động

Không thể phủ nhận mức lương khi sang Nhật làm việc là rất tốt. Mức lương cơ bản dành cho người lao động làm việc tại Nhật từ 26 - 30 triệu đồng chưa kể làm thêm. Sau khi trừ đi các khoản chi phí thì tối thiểu người lao động gửi về cho gia đình được 15 - 20 triệu đồng. Một vài so sánh khi lao động tại Việt Nam và Nhật Bản khiến mọi người muốn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản.
1.2. Chi phí xuất khẩu lao động Nhật Bản giảm mạnh
Nếu so với những năm về trước thì năm 2018 chi phí để đi xuất khẩu lao động Nhật Bản giảm hơn nhiều.
Một vài năm trước có thể cần đến 300 triệu đồng để đi xuất khẩu lao động Nhật Bản thì năm nay chỉ còn khoảng 150 - 170 triệu đồng với đơn hàng 3 năm, 40 - 70 triệu đồng cho đơn hàng 1 năm.

1.3. Được gia hạn hợp đồng thành 5 năm không mất phí
Từ năm 2018, tất cả các ngành nghề đi xuất khẩu lao động Nhật Bản được gia hạn thêm 5 năm mà không mất thêm chi phí. Đây là cơ hội cho người lao động gia tăng thêm mức thu nhập tại xứ sở hoa anh đào.
Để biết thêm chi tiết chi phí từng đơn hàng đi XKLĐ Nhật Bản, vui làng CLICK vào Yêu Cầu Gọi Lại để được cán bộ tư vấn gọi lại hỗ trợ nhanh nhất.

Quan hệ Nhật Bản và Việt Nam tốt đẹp, có thêm nhiều chính sách cho người lao động: Năm 2017 những chương trình về nguồn nhân lực 2 nước thường xuyên diễn ra có thể kể đến như: mở rộng nhiều chỉ tiêu và ngành nghề sang làm việc tại Nhật, chương trình đào tạo và tuyển dụng những ngành nghề điều dưỡng, kỹ sư, kỹ thuật viên,... với mức thu nhập tốt,...

1.5. Cơ hội việc làm sau khi về nước được nâng cao
Với những kinh nghiệm và tiếng Nhật được trau dồi, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá rất cao về bạn.
Những công việc sau khi thực tập sinh về nước có thể kể đến:
- Làm việc cho các công ty Nhật Bản tại Việt Nam
- Làm việc tại các công ty có vốn đầu tư tại Nhật Bản
- Giáo viên dạy tiếng Nhật
- Phiên dịch viên
- Làm việc tại những công ty hợp tác với phía Nhật Bản
- Kinh doanh buôn bán
Ông Fukada, Chủ tịch Nghiệp đoàn Kanto, cho biết lao động Việt Nam ở Nhật Bản rất chịu khó rèn luyện kỹ thuật, kỹ năng chuyên môn, học hỏi tiếng Nhật.
Nhiều chủ sử dụng lao động Nhật Bản tại Việt Nam nhận xét chất lượng làm việc của một số lao động sang Nhật trở về còn hơn cả người có bằng cấp đại học.
Còn theo ông Santo, chủ một nghiệp đoàn lớn cho biết, các công ty của Nhật ở Việt Nam đều thích sử dụng những người từ Nhật Bản trở về.


2. So sánh 3 thị trường xuất khẩu lao động lớn nhất Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc
Đây là 3 thị trường có số người Việt Nam xuất cảnh sang làm việc lớn nhất trong những năm trở lại đây. Nếu như trước đây câu nói: "Đài Loan số 2, không ai số 1" để nói về số lượng đi xuất khẩu lao động của người dân Việt Nam. Với gần 70% số người xuất cảnh sang làm việc, Đài Loan đã chiếm lĩnh thị trường xuất khẩu lao động trong rất nhiều năm. Nhưng hãy xem chuyển biến về số người đi xuất khẩu lao động trong giai đoạn từ năm 2015-2017
Có thể thấy thị trường Nhật Bản đang dần cần bằng với số người tham chương trình xuất khẩu lao đông với Đài Loan. Trong 6 tháng đầu năm đã có 2 tháng Nhật Bản vượt Đài Loan về số người xuất cảnh.
Tại sao lại có sự chuyển biến như vậy?
Có thể nói lý do mà ai cũng quan tâm đầu tiên là mức lương
Nhìn vào có thể thấy Nhật Bản và Hàn Quốc có mức lương vượt trội so với Đài Loan. Nhưng tại sao Hàn Quốc lại có số người sang lao động ít như vậy? Hãy xem những so sánh chi tiết dưới đây:
- Đài Loan
Ưu điểm: Nhiều lao động lựa chọn, chi phí đi thấp hơn Nhật Bản, nhiều đơn hàng, thu nhập trung bình, xuất cảnh nhanh, bị viêm gan B vẫn đi được, điều kiện đi dễ dàng.
Nhược điểm: Công việc không ổn định, nhiều khoản tiền bị trừ, lao động thường hay bỏ trốn, nhu cầu tuyển chọn kém dần, điều kiện sống khó khăn, nhiều môi giới lừa đảo, lừa tiền.
- Hàn Quốc
Ưu điểm: Chi phí đi rất thấp, thu nhập cao, môi trường làm việc tốt, công việc ổn định, được đào tạo chuẩn.
Nhược điểm: Tuyển chọn cực kỳ khắt khe, chỉ tiêu ít, đơn hàng rất ít nên tỉ lệ đi là rất thấp, chỉ có bộ Lao Động là đơn vị duy nhất ở thị trường này, điều kiện khó, thi tuyển tiếng Hàn khó khăn.
- Nhật Bản
Ưu điểm: Thu nhập rất cao, môi trường làm việc tốt, công việc ổn định, đào tạo chuyên nghiệp, tích lũy được nhiều kinh nghiệm, nhiều chính sách xã hội, quyền lợi tốt, được đóng tất cả các loại bảo hiểm, nhiều đơn hàng, nhu cầu tuyển chọn ngày càng nhiều, nhiều ngành nghề lựa chọn.
Nhược điểm: Phí xuất cảnh khá cao, điều kiện phải biết tiếng Nhật (tuy nhiên đến khi trúng tuyển mới cần học), sức khỏe lao động tốt chi phí sinh hoạt hàng tháng không rẻ.
=> Vậy khi so sánh 3 thị trường trên chắc hẳn lao động có thể nhận ra Nhật Bản là thị trường XKLĐ tốt nhất dành cho lao động Việt Nam hiện nay dù cho chi phí xuất cảnh hơi cao một chút nhưng lợi ích về lâu về dài thì hơn hẳn các thị trường khác.

3. Thực tậpsinh, lao động đã đi làm việc tại Nhật Bản qua các đơn hàng của công ty TTC Việt Nam
Rất nhiều thực tập sinh kỹ năng tại Nhật Bản đã tích góp được một số tiền “khủng” và cũng nâng cao được trình độ ngoại ngữ, tay nghề để có được cơ hội tốt hơn khi trở về Việt Nam. Nhiều người trong số họ đã có được cửa hàng, xưởng,…kinh doanh riêng.
Cuộc sống của họ trên đất nước Nhật Bản cũng vui vẻ, không khó khăn như mọi người vẫn tưởng.
Những lao động phải về nước sớm, nợ nần chồng chất là do chọn nhầm công ty hoặc đi qua môi giới lừa đảo để đi xuất khẩu lao động Nhật Bản. Dẫn đến việc hợp đồng không chất lượng, công việc không ổn định, phải trốn ra ngoài... Sống cuộc sống chui lủi, sợ hãi và bị cảnh sát Nhật bắt, trục xuất về nước, còn phải chịu toàn bộ chi phí, đền bù thiệt hại cho công ty.

4. Người lao động nên làm gì?
Khi thị trường xuất khẩu lao động ở nước ta đang ngày càng phát triển thì kéo theo đó là kẻ lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin của người lao động, thành lập nên những công ty ma hay đơn giản là hoạt động dưới hình thức “cò” đơn lẻ.
Vì vậy, các bạn nên tìm hiểu kỹ công ty, doanh nghiệp XKLĐ trước khi đăng ký tham gia, xem xét cơ sở vật chất, hoạt động, giấy phép cung ứng lao động,…


Hãy liên hệ với nhân viên tư vấn của Công ty chúng tôi để biết thêm về các đơn hàng và chi phí xuất khẩu lao động Nhật Bản.  Để được tư vấn trực tiếp, mọi thông tin xin liên hệ:
Công Ty TNHH Hợp Tác Lao Động và Thương Mại Thái Bình.
Add     : 
- Văn phòng       : Tòa nhà Plaschem, 562 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội, Việt Nam
- Cơ sở Đào tạo : 20/640 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội, Việt Nam
 Chúng tôi tự hào là Công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản Uy tín, Chất Lượng.
Chúc các bạn thành công. 




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

THỰC TẬP SINH NHẬT BẢN VỀ NƯỚC

   Hiện nay thì chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản đươc gọi là "thực tập sinh kĩ năng" , đây là một chương trình hợp tác g...