Thứ Sáu, 12 tháng 10, 2018

LỢI ÍCH CỦA THỰC TẬP SINH KHI ĐI XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG NHẬT BẢN

    Xuất khẩu lao động Nhật Bản đang là xu hướng của người lao động Việt Nam hiện nay. Với nét tương đồng về văn hóa cùng với nhu cầu tuyển dụng lao động tăng mạnh trong thời gian gần đây Nhật Bản đang trở thành thị trường xuất khẩu lao động thu hút nhiều lao động Việt. Bạn đăng kí đi thực tập sinh tại Nhật Bản, nhưng lại sợ đi thực tập sinh về không xin được việc. Có mất nhiều tiền không? Dưới đây, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn những lợi ích khi đi thực tập sinh Nhật Bản mà không phải chương trình nào cũng có.
I. Lợi ích khi đi Thực tập sinh tại Nhật Bản
- Thực tập sinh sẽ được tham gia vào khoá đào tạo tiếng Nhật chuyên nghiệp.
- Được tham gia vào các lớp đào tạo kĩ năng làm việc do Nhật Bản tổ chức.
- Chi phí giảm khi vào các khoá huấn luyện chuyên ngành.
- Thực tập sinh có cơ hội được tham gia thử việc vào những công ty, tập đoàn nổi tiếng.
- Có cơ hội tiếp xúc và làm việc với các nền văn hoá khác nhau.
- Có cơ hội được cộng tác với các giảng viên giàu kinh nghiệm của đất nước Nhật Bản.
- Được cùng học tập và tiếp xúc với nhiều thực tập sinh trên Thế giới. Mối quan hệ mở rộng hơn.
- Thực tập sinh có cơ hội tiếp xúc, trải nghiệm với những công nghệ tiên tiến bậc nhất Thế giới.
- Được tiếp xúc với nền văn hóa đặc trưng của Nhật Bản. Học hỏi được phong cách làm việc của người Nhật, chuyên nghiệp, cẩn thận, có trách nhiệm cao.
- Được hưởng mức lương vô cùng hấp dẫn, các thực tập sinh Nhật Bản có thể tích lũy được một số tin không nhỏ để sau khi về nước phụ giúp kinh tế cho gia đình và phát triển bản thân.
- Thực tập sinh ở Nhật Bản rất ổn định và lương cao: Hiện tại, mức lương cơ bản của Thực tập sinh Nhật Bản là khoảng 130.000 đến 160.000 Yên/tháng, tương đương với 26 - 32 triệu đồng/ tháng.Cụ thể thì trong hợp đồng lương của Thực tập sinh, thu nhập được tính theo giờ khoảng 737 đến 958 yên/giờ.
- Ngoài ra, sau khi đi thực tập sinh Nhật Bản, các học viên có thể  trở về nước và có cơ hội làm việc cho các công ty có vốn đầu tư của Nhật Bản tại Việt Nam với mức thu nhập cao.
- Thực tập sinh sẽ được nâng cao năng lực nghề nghiệp của mình và đóng góp cho sự phát triển của các ngành công nghiệp và các công ty thông qua việc sử dụng các kỹ năng có được của họ sau khi trở về đất nước.
- Có cơ hội làm thêm: Ngoài công việc chính, Thực tập sinh có thể kiếm việc làm thêm nâng cao thu nhập trong chính công việc mà mình đang làm hoặc công việc kiếm ngoài.
- Sau khi hoàn thành hợp đồng tu nghiệp, về nước đúng thời hạn sẽ được hỗ trợ một khoản tiền để tái hòa nhập và phát triển sự nghiệp như sau:
Khoảng 200.000 yên, đối với thực tập sinh đi tu nghiệp theo hợp đồng tu nghiệp 01 năm.
Khoảng 600.000 yên, đối với thực tập sinh đi tu nghiệp theo hợp đồng tu nghiệp 03 năm.
- Sau khi về nước hoàn thành đủ các điều kiện về chương trình Thực tập sinh bạn có thể có cơ hội quay lại Nhật Bản du học hoặc làm việc.

II. Điều kiện để đi chương trình Thực tập sinh
Để tham gia, đăng kí chương trình Thực tập sinh Nhật Bản, bạn phải đáp ứng một số điều kiện sau đây:
- Người tuổi đủ 18 đến 35 tuổi
- Người tối thiểu phải học xong THCS
- Chưa từng xuất nhập cảnh đến Nhật Bản
- Không có tiền án tiền sự, không mắc các bệnh truyền nhiễm
- Được công ty phái cử đào tạo một khóa định hướng, đào tạo văn hóa Nhật, đào tạo một khóa tiếng Nhật với thời lượng tối thiểu 520 tiết học thì mới đi được.
-->> Xem thêm:-  Điều kiện, tham gia đi xuất khẩu lao động Nhật Bản mới nhất 2018
                          - Ngày lịch đỏ Nhật Bản
III. Quy trình đăng kí đi Thực tập sinh
  Đây là bước không thể thiếu nếu bạn muốn tham gia chương trình thực tập sinh, dưới đây là 7 quy trình đăng kí đi thực tập sinh không thể bỏ qua:
Kiếm tra đầu vào: Công ty tuyển chọn lao động tại Việt Nam thường sẽ xét theo tiêu chí: ngoại hình, thể lực, sức khỏe, bằng cấp, độ tuổi... để xem bạn có đủ điều kiện để đi hay không hay để phù hợp với đơn hàng.
- Yêu cầu về sức khỏe: bạn cần phải đáp ứng đủ điều kiện Nhật Bản quy định khi đi chương trình thực tập sinh.
- Thi tuyển, phỏng vấn trực tiếp với xí nghiệp Nhật Bản: Đến ngày thi tuyển đại diện của Việt Nam hoặc các xí nghiệp Nhật Bản sẽ sang để tuyển chọn lao động. Thực tập sinh sẽ được kiểm tra về tay nghề, phỏng vấn, thi thể lực, test IQ...
- Đào tạo nâng cao sau khi trúng tuyển: Sau khi trúng tuyển bạn sẽ được đào tạo nâng cao về kiến thức công việc, tiếng Nhật, tay nghề.
- Xin Visa/ Tư cách lưu trú cho người lao động tại Nhật Bản: Đây là điều kiện bắt buộc phải có thì bạn mới có tư cách đi chương trình thực tập sinh tại Nhật.
- Đặt vé và xuất cảnh.
- Đào tạo kỹ năng sau khi nhập cảnh Nhật Bản: Khi sang đến Nhật trong 1 tháng đầu bạn sẽ được đào tạo hướng dẫn công việc, làm quen với máy móc, quy định làm việc...

IV. Chi phí đi chương trình Thực tập sinh
Chương trình thực tập sinh Nhật Bản đã mang lại nhiều lợi ích mà ai cũng thấy được. Nhưng chi phí đi theo chương trình này cũng không hề nhỏ đối với người lao động.
Một số chi phí khi đi chương trình Thực tập sinh, bao gồm:
- Tiền ăn, ở, học
- Phí xử lý hồ sơ.
- Chứng minh bằng cấp.
- Phí chuyển phát hồ sơ sang Nhật.
- Phí chứng minh tài chính và thu nhập.
- Phí xin visa.
- Vé máy bay sang Nhật.
Nếu bạn chưa có chứng chỉ tiếng Nhật, bạn sẽ phải đăng kí một khóa học tại các trung tâm Nhật ngữ trong nước.
Hãy liên hệ với nhân viên tư vấn của Công ty chúng tôi để biết thêm về các đơn hàng và chi phí xuất khẩu lao động Nhật Bản.  Để được tư vấn trực tiếp, mọi thông tin xin liên hệ:
Công Ty TNHH Hợp Tác Lao Động và Thương Mại Thái Bình.
Add     : 
- Văn phòng       : Số 562 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội.
- Cơ sở Đào tạo : 20/640 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội.
 Chúng tôi tự hào là Công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản Uy tín, Chất Lượng.
Chúc các bạn thành công.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

THỰC TẬP SINH NHẬT BẢN VỀ NƯỚC

   Hiện nay thì chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản đươc gọi là "thực tập sinh kĩ năng" , đây là một chương trình hợp tác g...