Thứ Năm, 13 tháng 9, 2018

XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG NHẬT BẢN VÀ CHI PHÍ

thabilabco XKLĐ Nhật Bản

    Hiện nay nhu cầu đi XKLĐ Nhật Bản ở Việt Nam đang tăng cao. Ngoài việc tìm kiếm về Công ty uy tín chất lượng, các đơn hàng ngành nghề, mức lương thì chi phí là 1 trong những vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Đi XKLĐ Nhật Bản hết bao nhiêu. Người lao động phải đóng các khoản tiền là bao nhiêu từ lúc đăng kí tham gia cho tới khi xuất cảnh? Những thắc đó sẽ được giải đáp trong bài viết này, giúp người lao động có thể hiểu phần nào về các khoản các chi phí.
I. Sự chênh lệch phí đi XKLĐ Nhật Bản giữa các công ty. 
  Thời gian xuất cảnh: các đơn hàng xuất cảnh nhanh thì có mức chi phí cao hơn
Mức lương: những đơn hàng tốt, có lương cao, công việc ổn định thường mức chi phí chênh lên từ 500 - 1000 USD
  
Công việc lựa chọn:  Các đơn công xưởng sẽ có mức phí cao hơn các đơn ngòai trời. Đặc biệt các đơn hàng may mặc sẽ được hỗ trợ phí nhiều nhất. 


 Các công ty sẽ tổ chức đào tạo cho người lao động với các đơn hàng yêu cầu kỹ năng. Các đơn hàng khác nhau sẽ có chi phí đào tạo khác nhau.


⃟Giữa các vùng miền cũng có sự khác biệt: Miền bắc thường có chi phí cao hơn so với miền nam, vì có nhiều đơn hàng để người lao động lựa chọn và cso thời gian xuất cảnh nhanh. Ngoài chi phí xuất cảnh còn có thêm khoản cọc chống trốn: từ 2-3 ngàn USD ( số tiền này người lao động sẽ nhận lại được 100% khi hết hạn hợp đồng lao động ).

                                               Kết quả hình ảnh cho xuất khẩu lao Ä‘á»™ng nhật bản

II. Chi phí  đi XKLĐ Nhật Bản những năm trước.


 Với sự khác nhau về đơn hàng, mức lương cơ bản, thời gian xuất cảnh, vùng miền và môi trường làm việc tại Nhật Bản thì chi phí đi xuất khẩu lao động làm việc tại Nhật Bản có sự khác nhau Tuy nhiênsự chênh lệch mức phí này thường không quá lớn.


→ Tiền dịch vụ:

 Đây là khoản chi phí mà người lao động phải trả cho doanh nghiệp để thực hiện hợp đồng đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài.


Theo quy định tổng phí dịch vụ không được quá 1 tháng tiền lương cho hợp đồng lao động 1 năm, như vậy nếu đi 3 năm thì tổng mức phí dịch vụ tối đa không quá ba tháng lương theo hợp đồng.
→ Chi phí đào tạo tiếng Nhật trước khi xuất cảnh:



Để có thể làm việc tại Nhật Bản người lao động phải có trình độ tiếng Nhật cơ bản để có thể giao tiếp, phục vụ công việc. Yêu cầu của nhà tuyển dụng là phải có trình độ tiếng Nhật N5 trở lên.


→ Chi phí khám sức khỏe:

  Người lao động đăng kí đi làm việc nước ngoài đều phải khám sức khỏe sàng lọc trước khi ứng tuyển để kiểm tra có thể đáp ứng được điều kiện sức khỏe đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản. Các công ty XKLĐ Nhật Bản sẽ yêu cầu người lao động khám sức khỏe tại bệnh viện mà công ty đó chỉ định

Khảo sát chi phí khám sức khỏe nước ngoài tại 1 số bệnh viện như sau:




Bệnh Viện
Địa chỉ
Phí khám sức khỏe
Tràng An
59 Ngõ Thông Phong, Quốc Tử Giám, Đống Đa, Hà Nội.
690.000 VNĐ khám thường, 740.000 khám nhanh
Hồng Ngọc
55 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội
 2.800.000VNĐ- 7.600.000 gói VIP
Vinmec
 458 Minh Khai, Khu đô thị Times City, Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội
2.000.000 VNĐ- 35.000.000 VNĐ
Chợ rẫy
201B Nguyễn Chí Thanh, phường 12, Hồ Chí Minh
1.100.000 VNĐ

  Với Thabilabco bệnh viện chỉ định khám sức khỏe cho ngươì lao động tại bệnh viện Tràng An và bệnh viện Giao Thông Vận Tải mức chi phí được hỗ trợ chỉ còn 690.000đ khám thường và 740.000 VNĐ khám nhanh có kết quả trong ngày. 
→ Chi phí đào tạo tay nghề: 
Chi phí đào tạo đối với mỗi đơn hàng sẽ có sự khác nhau. Các công ty sẽ tổ chức đào tạo để người lao động có thể đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp Nhật.
→ Tiền môi giới
 Là khoản chi phí mà doanh nghiệp phải trả cho bên môi giới để ký kết và thực hiện hợp đồng cung ứng lao động. Người lao động có trách nhiệm hoàn trả cho doanh nghiệp một phần hoặc toàn bộ tiền môi giới theo quy định của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.
Tiền môi giới không áp dụng đối với trường hợp người lao động đã hoàn thành hợp đồng ký với doanh nghiệp và được chủ sử dụng lao động gia hạn hoặc ký hợp đồng mới.
Các doanh nghiệp không được thu tiền môi giới của người lao động đối với những thị trường, những hợp đồng mà bên đối tác nước ngoài không có yêu cầu về tiền môi giới.

Tiền ký quỹ chống trốn
Trường hợp nếu người lao động (NLĐ) chọn sang Nhật làm theo hướng tu nghiệp sinh thì thường NLĐ phải đóng tiền đặt cọc và thế chấp cho công ty xuất khẩu lao động. Việc đặt cọc và thế chấp này nhằm hạn chế việc các tu nghiệp sinh sau khi Nhật bỏ trốn khi gần hết hợp đồng.
Visa, giấy tờ, vé máy bay
 Ngoai ra người lao động còn phải làm những thủ tục, giấy tờ xin visa để xuất cảnh sang Nhật. Đối với diện đi XKLĐ Nhật Bản thì sẽ xin visa dài hạn.
Phụ phí phát sinh ngoài (quần áo, giáo trình sách vở, vali, đồng phục,…) (nếu có) 
Trong quá trình tham gia đào tạo tiếng và tập huấn tay nghề, người lao động được cung cấp giáo trình, quần áo đồng phục trong quá trình học tập và vali để đựng quần áo chuẩn bị cho người lao động làm việc tại xí nghiệp Nhật Bản. Nhưng cũng có công ty thu phí này của bạn.
                                Kết quả hình ảnh cho xuất khẩu lao Ä‘á»™ng nhật bản

III. Những thay đổi về chi phí XKLĐ Nhật Bản 2018
Bỏ cọc chống trốn
 Hiện nay Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội thực hiện nghiêm ngặt chính sách hủy bỏ khoản tiền đặt cọc chống trốn.
Nếu như trước đây, tùy từng ngành nghề xuất khẩu mà người lao động phải đặt cọc một khoản tiền từ 2000 đến 3000 USD khi cam kết xuất khẩu, thì hiện nay bạn hoàn toàn không phải mất đồng nào cho khoản chi phí này.
 Tổng số chi phí bỏ ra khi xuất khẩu Nhật Bản sẽ giảm cơ bản từ 40 – 60 triệu.
Nhiều ngành nghề được hỗ trợ giảm phí
 Nhật Bản đang trong qua trình gấp rút hoàn thiện các công trình chuẩn bị cho Olympic 2020 được diễn ra tại nước này, do đó nhu cầu nguồn lao động là rất lớn, đây chính là lý do thị trường XKLĐ Nhật Bản trong năm 2018 sẽ có sự phát triển mạnh mẽ.
Các đơn hàng được hỗ trợ nhiều về phí gồm: xây dựng, may mặc và điêù dưỡng
Thân nhân gia đình có công, gia đình chính sách được hỗ trợ 100 % vốn đi xuất khẩu lao động
 Theo Nghị định số 61/2015/NĐ-CP về chính sách hỗ trợ tạo việc làm và Quỹ Quốc gia về việc làm – trong đó có một số quy định mới về chính sách hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài, cho vay ưu đãi đối với cơ sở sản xuất kinh doanh và người lao động từ Quỹ quốc gia về việc làm – sẽ chính thức có hiệu lực.
Với mức hỗ trợ vay vốn tối đa 100%, nhiều lao động không mất đồng vốn nào cũng có thể xuất khẩu lao động Nhật Bản.
thabilabco tuyển dụng
IV. Cách nhận biết công ty XKLĐ Nhật Bản uy tín
Công ty có giấy phép hoạt động
Đầu tiên thì công ty bạn chọn phải là 1 công ty hợp pháp tại Việt Nam, điều đó có nghĩa là công ty đó có đầy đủ những giấy tờ hồ sơ đúng pháp luật trong lĩnh vực đưa người lao động sang nước ngoài làm việc.
Được Bộ lao động Thương binh và Xã hội cấp phép đưa người lao động qua Nhật Bản làm việc. Bạn củng có thể tìm kiếm thông tin từ website của Bộ Lao động Thương binh và xã hội
Chọn công ty có kinh nghiệm trong lĩnh vực xuất khẩu lao động là tốt nhất
Chọn 1 công ty có số lượng người hằng năm được đưa đi sang nước ngoài làm việc nhiều
 Có nên lựa chọn công ty có chi phí đi XKLD rẻ
 Sau khi đã so sánh chi phí đi XKLD các bạn thường đặt ra câu hỏi có nên lựa chọn công ty có chi phí đi XKLD rẻ?
Vấn đề này mình cũng sẽ trả lời các bạn luôn, theo quan điểm cá nhân của mình thì “tiền nào của nấy” nhưng của rẻ không phải là của ôi.
Chi phí đi XKLD cao hay thấp đều có lý do của nó, nếu chi phí đi cao chắc chắn cũng có nguyên nhân và chi phí thấp cũng vậy.
Chi phí cao có thể do công ty đó có nhiều đối tác tin cậy tại Nhật hay họ có các đơn hàng lương cao nên phí cũng cao hơn, chi phí thấp có thể do ngành nghề đó ít người đi tuyển người khó, làm việc vất vả, lương thấp … nên phí đi sẽ rẻ hơn.
Vì nhiều nguyên nhân mà chi phí đi cũng khác nhau vậy cho nên nếu các bạn chấp nhân công việc và mức lương các bạn vẫn có thể chọn công ty có chi phí đi XKLD rẻ nhé!
Mức phí đi XKLĐ Nhật Bản tại TTC Việt Nam thế nào?
Là 1 trong những công ty hàng đầu về lĩnh vực trong XKLĐ Nhật Bản được bộ lao động cấp phép đưa người lao động đi làm việc việc tại nước ngoài, hàng tháng công ty xuất cảnh cho hàng trăm lao động đi làm việc tại Nhật.
 Mức phí mà Công ty Cổ phần Nhân lực TTC Việt Nam đưa người lao động nhập cảnh làm việc tại Nhật Bản phụ thuộc vào các yếu tố như: Thời hạn hợp đồng, ngành nghề đơn hàng, địa điểm làm việc hay yêu cầu công việc...

Các mức phí đơn hàng tại công ty thabilabco thực tập sinh nhật bảnthay đổi theo từng đơn hàng khác nhau bởi theo tỷ giá đồng đô hoặc tùy vào mức lương sẽ hỗ trợ.


Hãy liên hệ với nhân viên tư vấn của Công ty chúng tôi để biết thêm về các đơn hàng và chi phí xuất khẩu lao động Nhật Bản.  Để được tư vấn trực tiếp, mọi thông tin xin liên hệ:

Công Ty TNHH Hợp Tác Lao Động và Thương Mại Thái Bình.

Add     : 

- Văn phòng       : Tòa nhà Plaschem, 562 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội, Việt Nam

- Cơ sở Đào tạo : 20/640 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội, Việt Nam
 Chúng tôi tự hào là Công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản Uy tín, Chất Lượng.
Chúc các bạn thành công.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

THỰC TẬP SINH NHẬT BẢN VỀ NƯỚC

   Hiện nay thì chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản đươc gọi là "thực tập sinh kĩ năng" , đây là một chương trình hợp tác g...