Chủ Nhật, 7 tháng 10, 2018

CÔNG VIỆC CỦA NÔNG NGHIỆP NHẬT BẢN - CÓ NÊN ĐI XKLĐ LÀM NÔNG NGHIỆP NHẬT BẢN HAY KHÔNG?


   Nền nông nghiệp Nhật Bản được cả thế giới biết đến với nền công nghiệp hiện đại với 2 tiêu chí Sạch – Chất Lượng. Tuy nhiên chỉ có khoảng 3% dân số Nhật Bản  làm nông nghiệp, do đó việc tiếp nhận lao động nước ngoài là cách duy nhất để giải quyết sự thiếu hụt nhân lực làm nông nghiệp tại Nhật Bản. Hãy cùng Thabilabco tìm hiểu về công việc của các đơn hàng nông nghiệp Nhật Bản nhé.
Cũng giống như ngành nông nghiệp Việt Nam, nông nghiệp Nhật Bản bao gồm nhiều lĩnh vực cụ thể. Các đơn hàng nông nghiệp Nhật Bản thường tuyển dụng thực tập sinh Việt Nam có thể kể đến như:
-          Đơn hàng trồng rau, trồng hoa trong nhà kính
-          Đơn hàng nuôi trồng nấm
-          Đơn hàng chăn nuôi lợn
-          Đơn hàng chăn nuôi + vắt sữa bò
-          Đơn hàng chăn nuôi + thu hoạch trứng gà
-          Đơn hàng trồng dâu tây, cà chua,...
Khi đăng ký mỗi đơn hàng cụ thể, lao động sẽ được nhận chế độ lương và chính sách đãi ngộ khác nhau vì thế mà mức phí tham gia cũng khác nhau.


1     1.  Trồng rau củ quả, hoa trong nhà kính.
Những đơn hàng trồng rau củ quả, hoa trong nhà kính tại Nhật Bản luôn nhận được sự quan tâm rất lớn từ phía người lao động. Ở Nhật Bản hiện nay các hộ dân hay các doanh nghiệp làm nông nghiệp hầu hết đều áp dụng phương pháp làm  trong nhà kính, bởi những ưu thế nổi trội của nó so với việc canh tác thông thường. Hàng tháng công ty chúng tôi tiếp cận khá thường xuyên các đơn tuyển lao động trồng rau củ quả, hoa trong nhà kính do thiếu nguồn nhân lực từ phía đối tác Nhật Bản.
Công việc này tương đối dễ dàng, đòi hỏi tính kiên trì và yêu thích nông nghiệp. Đồng  thời do đặc thù ngành nghề khá phù hợp với tính chất công việc của những lao động xuất thân từ nông thôn Việt Nam nên dễ dàng thích ứng và hòa nhập với môi trường công việc mới. Hơn thế nữa làm việc trong môi trường này, người lao động sẽ có cơ hội tiếp xúc với kỹ thuật nông nghiệp mới và có thể áp dụng tại địa phương sau khi về nước.
Mức thu nhập của các đơn hàng này thường trong từ 13.5 man – 15man ( 30 – 33 triệu VNĐ), ngoài ra việc làm thêm trong ngành này cũng khá nhiều.
  
 .      2. Trồng rau củ quả, hoa trên ruộng.
Mặc dù công nghệ trồng thực vật trong nhà kính khá là phổ biến tại Nhật Bản nhưng nông nghiệp truyền thống vẫn chiếm một chỗ đứng không hề nhỏ trong công tác thâm canh tại đất nước mặt trời mọc. Nông nghiệp lúa nước, trồng rau, hoa quả.. vẫn được rất nhiều hộ gia đình, doanh nghiệp phát triển. Nhiều thực tập sinh của Cty đang làm việc tại Nhật Bản chia sẻ: đặc thù công việc khá thoải mái tự do đi lại, không gò bó như những bạn phải làm việc trong công xưởng theo dây chuyền sản xuất. Hơn thế nữa được bổ sung rau sạch mỗi ngày giúp tiết kiệm khá tiền trong ăn uống hàng ngày.
Tuy nhiên nhiều bạn cũng cho biết làm việc ngoài trời đôi khi chịu tác động của thời tiết như nắng, mưa đặc biệt la những vùng có khí hậu lạnh cũng gây cho các bạn không ít khó khăn trong quá trình làm việc. Nhưng nếu bạn có sức khỏe tốt, có thể thích nghi với thời tiết và muốn tiếp xúc với cuộc sống bên ngoài, không thích bị gò bó trong công xưởng thì tham gia đơn hàng nông nghiệp Nhật Bản trồng rau củ quả, hoa ở ruộng la thích hợp nhất.
Mức thu nhập của các đơn hàng nông nghiệp tại Nhật Bản cũng tương tự như nhau, phụ thuộc vào mức lương tối thiểu theo vùng cũng như có nhiều việc làm thêm hay không. Ngoài ra, làm nông nghiệp vào những vụ thu hoạch sẽ có nhiều việc làm thêm hơn, đồng thời thu nhập cũng tăng lên đáng kể.

3.   Làm chăn nuôi.
Chăn nuôi bò, chăn nuôi gà và thu nhặt trứng, nuôi lợn… là những công việc chủ yếu khi bạn tham gia đơn hàng nông nghiệp Nhật Bản ngành chăn nuôi. Khi làm việc trong ngành này, thay vì chăn nuôi theo kiểu truyền thống hộ gia đình như Việt Nam, thì ở Nhật việc chăn nuôi hết sức khoa học bằng việc áp dụng công nghệ máy móc tiên tiến bậc nhất trong những trang trại có quy mô lớn. Được tiếp xúc với kỹ thuật chăn nuôi hiện đại máy móc tiên tiến, sẽ là lợi thế rất lớn dành cho những bạn tốt nghiệp trường nông nghiệp hoặc những bạn muốn học hỏi kinh nghiệm để áp dụng tại địa phương sau khi về nước.
Mức thu nhập trung bình khá cao, nếu chăm chỉ mỗi tháng bạn có thể tích lũy được trung bình 35 triệu vnđ (sau khi trừ các chi phí).
Hiện nay, nhu cầu nhân lực cho các đơn hàng nông nghiệp tại Nhật Bản rất lớn. Tuy nhiên, nhiều bạn tỏ ra e ngại với công việc nông nghiệp, bởi nghĩ rằng ở Việt Nam đã làm nông nghiệp thì tội gì phải sang tận Nhật Bản. Đó là một suy nghĩ sai lầm nhé. Với công nghệ tiên tiến, máy móc hiện đại, không sử dụng sức người là chủ yếu, thu nhập cao… chắc chắn sẽ làm bạn thay đổi suy nghĩ và quan  trọng hơn hết là bạn nhận được những gì sau khi hoàn thành hợp đồng về nước.

 *  Ưu điểm của đơn hàng nông nghiệp
Mỗi ngành có một đặc thù riêng nên những đơn hàng nông nghiệp cũng có những ưu điểm riêng của nó:
-  Thứ nhất, kết quả của ngành nông nghiệp nhờ vào sự phát triển liên tục không đứt quãng, người làm nông phải thực hiện công việc hàng ngày từ lúc bắt đầu cho đến khi kết thúc nên thực tập sinh tham gia đơn hàng nông nghiệp sẽ được tăng ca thường xuyên, là điều kiện tối ưu để nâng cao thu nhập;
 -  Thứ hai, những đơn hàng nông nghiệp không yêu cầu cao về kỹ thuật nên điều kiện tham gia được nới lỏng, phần lớn đơn hàng chỉ yêu cầu trình độ tốt nghiệp trung học cơ sở là có thể tham gia được;
 -  Thứ ba, công việc nông nghiệp yêu cầu người lao động phải di chuyển, vận động nhiều, người lao động phải thực hiện nhiều công đoạn khác nhau nên không cảm thấy nhàm chán và gò bó như khi làm những đơn hàng công xưởng;
 -  Thứ tư, tham gia đơn hàng nông nghiệp bạn có thể lựa chọn làm việc ở nhiều lĩnh vực khác nhau, đặc biệt đây là ngành có nhiều đơn hàng 1 năm phù hợp với những lao động đã đứng tuổi hay hạn hẹp về chi phí.

* Nhược điểm của đơn hàng nông nghiệp
- Với những bạn không thực sự ham muốn kiếm tiền, muốn sang Nhật Bản chủ yếu chỉ để đi chơi hay khám phá đất nước này thì đơn hàng nông nghiệp không phù hợp dành cho bạn;
- Một số đơn hàng nông nghiệp như thu hoạch cà chua, trồng dâu tây có tính mùa vụ nên lượng công việc không đều, sẽ có lúc bạn phải tăng ca nhiều, cũng có lúc lại rất thảnh thơi.
Nhìn chung thì những nhược điểm này thực tập sinh có thể tìm cách khắc phục được khi sang làm việc thực tế tại Nhật Bản nên vấn đề này không đáng lo ngại.

Hãy liên hệ với nhân viên tư vấn của Công ty chúng tôi để biết thêm về các đơn hàng và chi phí xuất khẩu lao động Nhật Bản.  Để được tư vấn trực tiếp, mọi thông tin xin liên hệ:
Công Ty TNHH Hợp Tác Lao Động và Thương Mại Thái Bình.
Add     : 
- Văn phòng       : Tòa nhà Plaschem, 562 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội, Việt Nam
- Cơ sở Đào tạo : 20/640 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội, Việt Nam
 Chúng tôi tự hào là Công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản Uy tín, Chất Lượng.
Chúc các bạn thành công.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

THỰC TẬP SINH NHẬT BẢN VỀ NƯỚC

   Hiện nay thì chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản đươc gọi là "thực tập sinh kĩ năng" , đây là một chương trình hợp tác g...