Thứ Tư, 26 tháng 9, 2018

BẠN ĐI XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG NHẬT BẢN ĐỂ LÀM GÌ?

  Trong nhiều năm trở lại đây, xuất khẩu lao động Nhật Bản đã trở thành một hướng đi mới cho các lao động nước ta, giúp người lao động có một khoản thu nhập cải thiện cuộc sống, đồng thời sau khi về nước trình độ tay nghề được nâng cao. Có một câu hỏi được đặt ra chung cho các bạn thực tập sinh khi đi xuất khẩu lao động đó là: " mục đích đi xuất khẩu lao động Nhật Bản là gì?"

Với bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về mục đích của mình nhé.

1. Với mục đích đi Nhật của bạn là kiếm tiền.
 Với hầu hết những người đi xuất khẩu lao động Nhật Bản thì đây có lẽ mục đích chung nhất. Người lao động khi đi xuất khẩu lao động đa phần là có cuộc sống hiện tại không được ổn định mong muốn cuộc sống được cải thiện hoặc là những bạn trẻ mới ra trường muốn được trải nghiệm môi trường làm việc, cuộc sống ở một nơi mới. Và vấn đề được đặt ra là sang Nhật làm việc liệu có phải là con đường đúng đắn để thực hiện mục đích này.
Với mức lương cơ bản tại Nhật khi bạn làm việc là 130.000 - 150.000 yên/ tháng ( tương đương hơn 26 - 30 triệu đồng). Nếu bạn chăm chỉ làm việc, ngoài giờ làm chính bạn còn có thể làm thêm giờ và số tiền lương của bạn nhận được sẽ có thể lên đến 180.000 - 200.000 yên/ tháng ( tương đương với 36 - 40 triệu đồng). Nếu như vào mùa vụ, bạn tích cực làm thì số lương của bạn sẽ còn tăng lên đến 40 - 50 triệu đồng. Một con số đáng mơ ước với người lao động Việt Nam. Thêm nữa, việc chi trả cho chi phí trước khi xuất cảnh không phải là gia đình nào cũng có sẵn, hầu như là đi vay mượn. Chính vì thế khiến người lao động càng muốn kiếm được tiền để bù vào số chi phí đó. Trước khi đăng ký tham gia xuất khẩu lao động Nhật Bản các bạn hãy tìm cho mình một công ty uy tín, đảm bảo tránh thất thoát số tiền mà bạn đã nộp. 
Với số tiền tích lũy lên đến 600-800 triệu đồng sau khi về nước, vì vậy kiếm tiền là mục tiêu số 1 đi Nhật của người lao động.
Kiếm tiền là mục tiêu số 1 rồi nhưng khi về nước thì bạn định tính sao?
Khi đã nhận được mức thu nhập tốt ở Nhật rồi rất nhiều bạn có thói quen hưởng thụ bù thành quả mình tạo ra sau những khó khăn vất vả, không chịu làm ăn. Hay có những bạn quay lại với những công việc cũ có mức lương rất thấp để rồi nhanh chán khi đã quen nhận mức lương cao tại Nhật. Vì vậy,  xin dành lời khuyên cho bạn ngoài kiếm tiền, bạn hãy cố gắng dành thời gian học tiếng Nhật, học hỏi kinh nghiệm và trải nghiệm ở đất nước, con người nơi đây. Những điều này sẽ chắc chắn giúp ích cho bạn trong tương lai đấy.


Kiếm tiền là mục đích chung khi tham gia XKLĐ 

2. Nâng cao tiếng Nhật, tay nghề khi làm việc.
Nếu các bạn để ý một chút thì không chỉ các công ty Nhật Bản tại Việt Nam hay công ty có vốn Nhật Bản mà thậm chí những công ty là đối tác với doanh nghiệp Nhật cũng yêu cầu những nhân viên biết tiêng Nhật và thành tạo tay nghề máy móc. Được làm việc nói chuyện với người bản xứ là môi trường tuyệt vời nhất để hoc tiếng Nhật và thêm nữa là học hỏi kinh nghiệm, tay nghề từ người Nhật. Chính vì vậy, những ứng viên hoàn thành hợp đồng tại Nhật luôn được các nhà tuyển dụng đánh giá rất cao. Những công việc mà thực tập sinh sau khi về nước có thể làm với mức lương và chế độ đãi ngộ tốt có thể kể đến:
- Giáo viên dạy tiếng Nhật
- Phiên dịch viên tiếng Nhật
- Kỹ sư, nhân viên cơ khí, xây dựng, ...
Và một lời khuyên dành cho bạn là: hãy chăm chỉ học tiếng Nhật và nâng cao tay nghề là một trong những mục tiêu bạn cần đạt được mà chương trình xuất khẩu lao động Nhật bản hướng đến để xây dựng đất nước phát triển, làm việc với trình độ cao hơn. Vì vậy bạn cần có ý thức trau dồi khả năng tiếng Nhật và nâng cao tay nghề của mình vì tương lai của bạn, vì đất nước phát triển hơn.

3. Giao lưu, học hỏi, trải nghiệm ở Nhật khi làm việc.
   Chắc bạn cũng biết Nhật Bản vươn lên là đất nước có nền kinh tế hàng đầu thế giới từ một vùng đất lạc hậu, nghèo tài nguyên. Đó tất cả là nhờ chính sự nỗ lực, tính cách trong con người Nhật Bản. Lời khuyên dành cho bạn là: hãy cố gắng giao lưu học hỏi văn hóa, con người và trải nghiệm mọi thứ về vùng đất này. Với số tiền lớn tích lũy được, bạn có thể tự kinh doanh từ những điều mình học tập được từ người Nhật, những thứ bạn cảm thấy thích thú tại Nhật mà bạn nghĩ mang về Việt Nam sẽ thành công. Hay đơn giản, bạn có thể học tập cách sử dụng tiền của người Nhật hợp lý thay vì hoang phí những điều không đáng..
Ngoài ra Mục đích đi Nhật của bạn là gì? cũng là câu hỏi mà doanh nghiệp Nhật Bản sẽ dùng khi phỏng vấn bạn.
  Hy vọng những chia sẻ này có thể giúp những bạn đang làm việc có thêm định hướng công việc sau khi về nước, những bạn ý định sang Nhật làm việc có thể chuẩn bị hành trang cho mình được tốt hơn.

Hãy liên hệ với nhân viên tư vấn của Công ty chúng tôi để biết thêm về các đơn hàng và chi phí xuất khẩu lao động Nhật Bản.  Để được tư vấn trực tiếp, mọi thông tin xin liên hệ:
Công Ty TNHH Hợp Tác Lao Động và Thương Mại Thái Bình.
Add     : 
- Văn phòng       : Tòa nhà Plaschem, 562 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội, Việt Nam
- Cơ sở Đào tạo : 20/640 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội, Việt Nam
- Mobile            : 0866.788.587
 Chúng tôi tự hào là Công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản Uy tín, Chất Lượng.
Chúc các bạn thành công.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

THỰC TẬP SINH NHẬT BẢN VỀ NƯỚC

   Hiện nay thì chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản đươc gọi là "thực tập sinh kĩ năng" , đây là một chương trình hợp tác g...