Thứ Ba, 18 tháng 9, 2018

NHỮNG CÁI NHẤT CỦA ĐẤT NƯỚC NHẬT BẢN

Xklđ Nhật Bản
   

Những cái nhất của đất nước Nhật Bản

   
   Nếu bạn đang có ý định đi xuất khẩu lao động Nhật Bản thì việc tìm hiểu các thông tin cơ bản về nước Nhật là điều nên làm. Nhật Bản quả thật là một trong những quốc gia mà ai cũng ao ước được đặt chân tới một lần. Không chỉ vì để thỏa mãn thú vui du lịch, mà Nhật Bản còn là nơi có nét văn hóa vô cùng độc đáo, không thể tìm thấy được ở bất kỳ một quốc gia nào. Thêm nữa Nhật Bản là một đát nước phát triển mạnh mẽ về kinh tế, khoa học, công nghệ...một đất nước rất đáng để đến học tập, làm việc. Nhật Bản - một đất nước tuyệt vời như vậy thì những cái được mệnh danh là nhất ở đây sẽ rất kỳ vĩ và thu hút. Bài viết này sẽ chia sẻ về những cái nhất thú vị về đất nước Nhật Bản.  Thabilabco - xklđ Nhật Bản - TTS
1.  Nhật Bản là 1 trong 3 cường quốc kinh tế của thế giới
Là một đất nước nghèo tài nguyên và phải hứng chịu rất nhiều thiên tai như động đất, núi lửa, sóng thần cùng với 2 quả bom nguyên tử là “Litle boy” và “Fat man” năm 1945 nhưng Nhật Bản vẫn vực dậy một cách ngoạn mục và vươn lên trở thành nền kinh tế hùng mạnh thứ 3 trên thế giới chỉ sau Mỹ và Trung Quốc. Đây là một trong những cái nhất của Nhật Bản khiến cả thế giới phải nghiêng mình nể phục.
 2.  Hồ rộng nhất Nhật Bản 
Hồ được mệnh danh là hộ rộng lớn nhất Nhật Bản thuộc về hồ Biwa nằm tại tỉnh Siga. Với diện tích 673 km2, chiếm đến 1/6 diện tích của tỉnh này, danh hiệu rộng nhất nước là không phải bàn cãi.  Hồ nước này đã có lịch sử từ rất lâu đời, hàng năm hồ nước cổ này thu hút được hàng triệu lượt khách du lịch cả trong nước và nước ngoài. Với không khí trong lành, thoảng đãng, cảnh sắc lên thơ thì đây là địa điểm lý tưởng để nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng hoặc đến chụp ảnh. Hồ Biwa có diện tích 673km2 chiếm 1/6 diện tích của tỉnh Shiga được xem là hồ nước rộng nhất Nhật Bản. Du khách đến du lịch Nhật Bản sẽ không thể bỏ qua hồ Biwa bởi vì cái rộng mênh mông của hồ tạo cho con người sự tĩnh lặng, thanh tịnh, xả stress mệt mỏi, Cộng với không khí thoáng đãng, sạch sẽ, cảnh sắc thơ mộng nên thơ. Cho lên hồ Biwa thu hút hàng triệu lượt khách ghé thăm, chụp ảnh và thăm thú cảnhđẹp thiên nhiên, xua tan đi hết mọi buồn phiền lo âu.

Hoàng Hôn Hồ Biwako
3.  Ngọn núi cao nhất Nhật Bản 
Chắc hẳn ngọn núi này hầu hết mọi người đều biết đến, ngọn núi được gọi là nóc nhà của Nhật Bản, một biểu tượng hùng vĩ của Nhật Bản – ngọn núi Phú sĩ.
Phú Sĩ là ngọn núi cao nhất Nhật Bản với độ cao lên đến 3.776m. Phú Sĩ vốn là một ngọn núi lửa cổ với miệng  núi lửa rộng khoảng 800m sâu 200m và tổng cộng đã thức giấc 17 lần, đợt gần nhất là vào năm 1707. Mang hình dáng như một chiếc món úp, Phú Sĩ trải dài qua hai tỉnh Shizuoka và Yamanashi bạn chỉ cần phóng xe tàm 80km từ thủ đô du lịchTokyo là có thể đứng dưới chân Phú Sĩ rồi. Với vẻ đẹp vốn có của mình thì từ thời xa xưa Phú Sĩ đã được các danh hào đưa vào thơ ca và các tác phẩm nghệ thuật như một niềm tự hào dân tộc, ta có thể kể ra như: Bức Phú Sĩ ba mươi sáu cảnh của họa sĩ Katsushika Hokusai (1603-1867) thời Edo với thể loại tranh Ukiyo-e.
Núi Phú Sĩ được coi là nóc nhà của Nhật Bản có độ cao 3.776m, cũng giống như hoa anh đào, núi Phú Sĩ được xem là biểu tượng của đất nước nầy. Nó có hình dáng cái nón up, quanh năm tuyết phủ trắng xóa đỉnh núi, trải dài qua hai tỉnh Shizuoka và Yamanashi. Có thể bạn chưa biết núi Phú Sĩ là ngọn núi cổ với miệng rộng núi lửa khoảng 800m sâu 200m và tổng cộng đã thức giấc 17 lần, đợt gần nhất là vào năm 1707. Bởi sự hùng vĩ, thiêng liêng, vẻ đẹp hoang sơ thơ mộng vốn có núi Phú Sĩ đã từ lâu được các thơ ca, tác phẩm nghệ thuật ca ngợi và tôn vinh như một niềm tự hào dân tộc. Người dân Nhật Bản quan niệm đây là ' ngọn núi thiêng " được các vị thần che chở mang điều tốt lành đến cho đất nước.

Núi Phú Sĩ - Ngọn núi cao nhất Nhật Bản

4.   Sông dài nhất Nhật Bản 
Với chiều dài 367km sông Shinano được xếp là dòng sông dài nhất Nhật Bản. 
Nó lần lượt đi qua các tỉnh Nagano, Yamanashi, Saitama và sau đó đổ ra biển Nhật Bản ở thành phố Nigata. Con sông này xuất hiện rất nhiều trong các tiểu thuyết của người Nhật, cũng như núi Phú Sĩ nó là cả một niềm tự hào và mang theo hùng khí của dân tộc Nhật Bản. 

Sông Shinano
5.  Toà nhà cao nhất Nhật Bản 
Tòa nhà Landmark Tower tọa lạc tại thành phố Yokohama với tổng cộng 73 tầng bao gồm 10 tầng trên mặt đất và 3 tầng hầm được coi là tòa nhà cao nhất Nhật Bản. 
Chiều co của tòa nhà này là 296m. Theo sắp xếp khu vực tầng hầm dành cho việc gửi xe, 48 tầng dưới cùng là khu văn phòng và mua sắm, còn lại được dùng làm khách sạn. Riêng một góc của tầng 7 làm nơi khám chữa bệnh và tầng 69 là nơi dành cho du khách ngắm nhìn thành phố.

Tòa nhà Landmark Tower
6.  Cầu treo dài nhất Nhật Bản 
Cầu Akashi Kaikyo khánh thành ngày 5/4/1998 với tổng chiều dài 3910m và được xem là cây cầu treo dài nhất Nhật Bản.
Kinh phí xây dựng lên chiếc cầu hoành tráng này là 4,3 tỷ USD. Tính về chiều cao thì Akashi Kaikyo chỉ kém biểu tượng của thành phố Paris – Tháp Eiffel có 23m và thấp hơn tháp Tokyo là 36m. Nếu bạn muốn lưu thông qua cầu thì bạn phải trả lệ phí, với xe máy và xe hơi thì lệ phí là 20 USD, với xe dưới 8 tấn thi là 24 USD còn loại lớn hơn nữa thì lệ phí phải trả là 33 USD.

  Cầu treo dài nhất Nhật Bản 

7.  Cụ ông Nhật Bản trở thành người già nhất thế giới
Cụ ông sinh năm 1897 tên Jirouemon Kimura được xem là người già nhất thế giới khi vừa qua đời thọ 116 tuổi. Người con dâu cả của ông năm nay cũng đã 84 tuổi, cháu dâu thì 60 tuổi. Ông có tổng cộng 7 người con và 5 trong số đó vẫn đang sống. Cụ có 14 cháu, 25 chắt và 15 chít. Khi được hỏi về bí quyết sống lâu thì ông chia sẻ “ăn uống thanh đạm, ăn no 80% và thường xuyên tập luyện thể dục”.

Cụ Masazo Nonaka


8.  Công nghiệp sản xuất ô tô đứng đầu Thế giới
Sản phẩm của Nhật Bản, đặc biệt là ô tô luôn được ưa chuộng vì tính bền bỉ, độ chính xác cao, tính năng vượt trội, tiết kiệm nhiên liệu, giá cả phải chăng, mẫu mã thiết kế đẹp, tinh tế.
Vì vậy, ngành công nghiệp ô tô Nhật Bản vươn lên giữ vị trí dẫn đầu Thế giới là một điều tất yếu. Ngành sản xuất ô tô nơi đây đã tạo ra nhiều sản phẩm làm ra thương hiệu nổi tiếng như Mazda,Honda, Mitsubishi, Nissan, Toyata…

9.  Đồ ăn nhiều dinh dưỡng
  Ẩm thực Nhật Bản luôn nhiều màu sắc, phong phú, đặc sắc, độc đáo và được đánh giá là nguồn ẩm thực mang nhiều dinh dưỡng nhất Thế giới. Vì thế mà phụ nữ Nhật Bản luôn tự hào về làn da trắng mịn, nõn nà của mình và người dân Nhật Bản sống rất trẻ, rất lâu.
10.  Sự thống trị của Anime, Manga
  Anime – Hoạt hình Nhật Bản, Manga – truyện tranh Nhật Bản.
Anime chiếm tỷ lệ 80% phim hoạt hình được sản xuất trên thế giới. Các nhân vật trong Manga,Anime ngày càng đa dạng. Manga/ Anime miêu tả sinh động học sinh, nhân viên công sở, thương gia và rất nhiều loại người khác nữa. Những nhân vật viễn tưởng từ tương lai hoặc từ quá khứ cũng được xây dựng rất nhiều, không hoàn hảo, tính khí kỳ quặc và khác người. Có thể kể đến nhiều tác phẩn nổi tiếng như Doreamon, Naruto, Songoku, One Piece,…Dù là một nước chịu thiệt thòi do động đất, sóng thần nhiều nhất thế giới nhưng con người nơi đây vẫn sống hiên ngang trước mọi thử thách. Vượt qua những khó khăn đó, bạn bè trên Thế giới yêu quý và nể phục tinh thần mạnh mẽ và ý chí quật cường của Xứ sở Hoa anh Đào – Nhật Bản.


11. Thủ đô đông dân nhất Thế giới
   Tokyo – Thủ đô Nhật Bản, với khoảng 35 triệu dân, là trung tâm tài chính quốc tế, là nơi đặt trụ sở chính của một vài ngân hàng đầu tư và công ty bảo hiểm lớn nhất thế giới, đóng vai trò đầu mối của Nhật về giao thông, công nghiệp xuất bản và phát thanh truyền hình. Nơi đây cũng là nơi sinh sống của gia đình hoàng gia Nhật.


12.  Những con người chăm chỉ nhất Thế giới.
 Chăm chỉ là từ được nhiều người sử dụng nhất khi nói về người dân Nhật Bản. Họ rất yêu công việc và coi công việc như cuộc sống của mình, luôn tìm tòi và học hỏi làm sao tích lũy được nhiều kinh nghiệm cho mình và làm thế nào để đạt hiệu quả cao nhất.
Chính tinh thần ham học, lao động một cách chăm chỉ ấy đã giúp học có nhiều động lực, thúc đẩy họ trở thành một cường quốc lớn mạnh như bây giờ. Người Nhật được xem là những công dân chăm chỉ nhất thế giới. Nổi tiếng với tác phong làm việc nghiêm chỉnh, năng suất lao động mà người Nhật tạo ra bỏ xa các nước đang phát triển khác. Điển hình là tại hội thảo về cơ cấu lại ngành công nghiệp
Việt Nam do Bộ Công thương tổ chức T6/2017 thì năng suất lao động của Nhật Bản cao gấp 39 lần của Việt Nam. Thật không thể tin được!
13.  Tuổi thọ trung bình cao nhất Thế giới
Theo khảo sát, tuổi thọ trung bình của Nhật Bản lên tới 82,6 tuổi, trong đó nam giới trung bình là 79 tuổi, còn nữ giới là 86 tuổi.
Có tới 23% người dân trên 65 tuổi và hơn 50 000 người sống qua một thế kỉ. Để giảm thiểu tình trạng thiếu hụt lao động, người dân nơi đây nghỉ hưu muộn hơn các quốc gia khác. 80 tuổi mới nghỉ hưu đã trở thành điều bình thường tại Nhật Bản.
14. Tỷ lệ phạm tội ở Nhật Bản thấp nhất thế giới
Với nền giáo dục hiện đại bậc nhất cùng hệ thống pháp luật hoàn thiện đã giúp Nhật Bản trở thành đất nước có tỷ lệ phạm tội thấp nhất ở thế giới.
15.  Sở hữu công ty già nhất thế giới
Nhân nói đến chuyện già, công ty già nhất thế giới – Kongo Gumi đã hoạt động tại Nhật Bản từ năm 578 – 2006. Thật kinh hoàng!
16. Ở Nhật bóng chày là "vua"
Đối với những quốc gia khác, bóng đá được xem là môn thể thao vua không có bất cứ môn nào có thể so sánh được thì ở Nhật lại khác. Ở đây, bóng chày mới thật sự là môn thể thao mà cả quốc gia đều hướng đến. 
Hầu như tất cả mọi trận đấu bóng chày từ lớn đến nhỏ ở Nhật Bản lúc nào cũng được đặt kín chỗ và có rất nhiều hoạt động tuyên truyền đi kèm hướng đến tinh thần yêu thể thao, yêu bóng chày của người Nhật. Những anh chàng cầu thủ bóng chày ở đây luôn được xem là "super star" hay những người hùng làm nên lịch sử.



17.  Người Nhật yêu mèo một cách kỳ lạ
Tuy chó và mèo đều là những người bạn thân thiết với con người, nhưng ở Nhật Bản họ yêu mèo một cách kỳ lạ. Điều này không có nghĩa là người Nhật không thích chó đâu nhé, chỉ là với họ, mèo có sự ưu tiên hơn một chút. Thậm chí với họ mèo là một con vật sẽ mang đến rất nhiều may mắn.



18. Khen mì ngon là phải húp "sùm sụp"
Đừng nói gì xa xôi, chỉ ở Việt Nam thôi nếu ra hàng quán hay nơi công cộng mà cầm bát mì húp "rồn rột" thì sẽ nhận ngay một loạt ánh mắt hình "viên đạn" ý nói rằng bạn đang mất lịch sự và ăn uống không giữ vệ sinh. Ấy mà nếu làm điều đó ở Nhật thì cái bạn nhận được sẽ là những nụ cười tươi ngập tràn ánh mặt trời, vì với họ, đó là một lời khen tặng cho "món mì tuyệt ngon này".



19.  Luôn luôn đúng giờ
Cái này thì chắc không phải giới thiệu nhiều nữa vì chẳng ai mà không biết người Nhật luôn nổi tiếng với sự nghiêm túc và giữ nguyên tắc tuyệt đối. Cho dù trong công việc hay chuyện hẹn hò với bạn bè, người yêu thì họ luôn đúng giờ, làm theo những gì đã hẹn hoặc đặt ra. 
20. Đồng phục học sinh với nhiều style siêu "kool"
Được "lăng xê" rất nhiều từ những bộ truyện tranh, phim hoạt hình, những bộ đồng phục của các nữ sinh ở đây luôn được thiết kế vô cùng kỹ lưỡng, đẹp và bắt mắt. Ở Nhật, bạn sẽ thấy đồng phục học sinh, đặc biệt là kiểu đồng phục thủy thủ có ở khắp mọi nơi. Bên cạnh vẻ gợi cảm với chiếc áo ôm sát, váy ngắn vài tấc như trong các bộ manga, cũng có những bộ đồng phục "kín cổng cao tường" mà vẫn vô cùng style kiểu áo sơ mi rộng, thêm áo khoác và váy thì luôn dài qua gối.
Đồng phục học sinh đã trở thành biểu tượng của Nhật Bản, đến nỗi bộ trưởng ngoại giao của Nhật từng nói "Chúng tôi hy vọng với những bộ đồng phục làm điểm khởi đầu, sẽ có nhiều người yêu thích Nhật Bản hơn".
21. Cosplay khắp mọi nơi
Do sự phát triển và ảnh hưởng quá mạnh mẽ từ truyện tranh lẫn phim hoạt hình mà Nhật Bản còn phát triển thêm cả mộ bộ môn có tên là Cosplay. Từ này chỉ đến những người có sở thích hóa trang thành các nhân vật trong truyện hoặc hoạt hình từ quần áo, đầu tóc, cách trang điểm,… cho đến hàng tá các loại phụ kiện khác một cách cực kỳ nghiêm túc, tôn trọng và có đầu tư.
Thậm chí với họ việc mặc những bộ trang phục Cosplay đó đi ra phố cũng không đến mấy kỳ lạ như... chúng ta.


Ngoài những cái nhất vừa nếu ở trên thì Nhật Bản còn là quốc gia:
+ Duy trì chế độ quân chủ chuyên chế lâu nhất trên thế giới
+ Tiêu thụ gỗ nhiều nhất thế giới
+ Có nền công nghiệp sản xuất phim cấp 3 lớn nhất thế giới 🙂
+ Và là xứ sở thống trị của Anime và Manga tức phim hoạt hình và truyện tranh.
Qua những thông tin mà mình vừa cung cấp ở trên thì việc nói Nhật Bản là một trong những quốc gia ấn tượng nhất thế giới. Xuất khẩu lao động Nhật Bản cơ hội cho các bạn làm việc, sinh sống, và trải nghiệm những điều thú vị.
Thabilabco XKLĐ Nhật Bản

Hãy liên hệ với nhân viên tư vấn của Công ty chúng tôi để biết thêm về các đơn hàng và chi phí xuất khẩu lao động Nhật Bản.  Để được tư vấn trực tiếp, mọi thông tin xin liên hệ:
Công Ty TNHH Hợp Tác Lao Động và Thương Mại Thái Bình.
Add     : 
- Văn phòng       : Tòa nhà Plaschem, 562 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội, Việt Nam
- Cơ sở Đào tạo : 20/640 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội, Việt Nam
- Mobile            : 0866.788.587
 Chúng tôi tự hào là Công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản Uy tín, Chất Lượng.
Chúc các bạn thành công.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

THỰC TẬP SINH NHẬT BẢN VỀ NƯỚC

   Hiện nay thì chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản đươc gọi là "thực tập sinh kĩ năng" , đây là một chương trình hợp tác g...