Thứ Ba, 18 tháng 9, 2018

NHỮNG ĐỊA DANH KHÔNG THỂ BỎ QUA KHI ĐI DU LỊCH NHẬT BẢN


       Nhật Bản là đất nước có nền văn hóa đặc sắc cùng một hành trình lịch sử thú vị. Ngoài những trung tâm văn hóa và kinh tế nổi tiếng như Tokyo, Osaka, Kyoto hay các khung cảnh quen thuộc như núi Phú Sĩ, băng tuyết ở Hokkaido, biển Okinawa,… Nhật Bản còn còn có nhiều điểm đến với bề dày lịch sử đáng kinh ngạc cũng như những thắng cảnh đẹp mê hồn. Người Nhật chăm chỉ, cần cù và kỷ luật đã tạo nên những công trình hoành tráng và giữ gìn thiên nhiên tạo hóa ban cho. Nếu bạn đang có nhu cầu đi xuất khẩu lao động sang Nhật Bản làm việc thì cùng mình điểm qua những địa danh văn hóa không thể bỏ qua của Nhật Bản để ngoài giờ làm việc các bạn có thể khám phá và ngắm cảnh nhé!

    
      1. Quần thể Kiến trúc phật giáo Horyuji
Được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm vào năm 2003, bao gồm 48 di tích kiến trúc thuộc chùa Horyuji và chùa Hoki-ji, quần thể kiến trúc Phật giáo Horyuji nằm ở tỉnh Nara là quốc bảo của du lịch Nhật Bản. Trong số các công trình trong quần thể này, đáng chú ý nhất là chùa Horyuji (Pháp Long học vấn tự) có một số tòa kiến trúc bằng gỗ cổ nhất thế giới, và chùa Hokkiji với tượng Bồ Tát Quán Thế Âm 11 mặt. Được xây dựng vào đầu thế kỉ thứ 7, theo lệnh của hoàng tử Shotoku (574-622) người đóng vai trò quan trọng trong việc truyền bá Phật giáo vào Nhật Bản. Tuy Nhật Bản có khá nhiều ngôi chùa lâu đời và quan trọng nhưng chùa Horyuji luôn được chọn làm nơi diễn ra nhiều nghi lễ nhất cả nước. Du khách đến Nara vào các dịp lễ sẽ được thấy những nghi thức hết sức độc đáo có một không hai trên thế giới.
     


   
        2. Lâu đài Himeji (Himeji-jo ) 
Được mệnh danh là White Heron (Hạc Trắng), lâu đài lớn nhất Nhật Bản này nằm ở thành phố Himeji thuộc tỉnh Hyogop, đây là một trong những kiến trúc cổ nhất còn sót lại - kiến trúc tiêu biểu cho các thành quách thời cận đại của Nhật Bản. Himeji đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1993 và di tích lịch sử đặc biệt của Nhật Bản. Nhiều bộ phận khác nhau của thành Himeji đã được công nhận là quốc bảo hoặc di sản văn hóa quan trọng của quốc gia. Thành Himeji cùng với thành Matsumoto và thành Kumamoto hợp thành "Ba tòa thành quý của quốc gia”.
thabilabco hà nội

    
    3. Đảo Yakushima (Ốc Cửu đảo)
Hòn đảo Yakushima có hình ngũ giác kì lạ này thuộc địa phận tỉnh Kagoshima. Với một thảm thực động vật phong phú và đa dạng đã từng được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Đặc biệt Yakushima có dấu tích còn lại của một khu rừng cổ ôn đới có giá trị về khoa học thực vật và sinh thái học. Yakushima còn nổi tiếng với 50 loài hoa đặc biệt, những giống hoa mà chỉ hò đảo này mới có, cũng như hàng trăm loài rêu quý phủ trên các mỏm đá trong rừng. Du khách sẽ ngỡ ngàng khi chiêm ngưỡng nét độc đáo của cây Himeshara, loài cây có thân màu cam và tiết nhựa lạnh. Du khách đến tham quan Yakushima có thể tận hưởng 2 hương vị khí hậu vùng biển Nhật Bản lẫn Thái Bình Dương. Khu vực cao nhất có khí hậu rất ôn hòa, tuyết phủ quanh ngọn núi, trái lại, vùng tây bắc đảo lại có số giờ nắng nhiều nhất trong tất cả các đảo vùng này. Mỗi năm có hơn 300.000 khách du lịch Nhật Bản yêu thiên nhiên viếng thăm hòn đảo này. thabilabco tuyển dụng
    
  
      4. Cụm di tích cố đo Kyoto
Cố đô Kyoto và khu vực lân cận bao phủ một vùng rộng lớn ngày nay bao gồm các thành phố Kyoto, Uji và Otsu. Các điểm đến trong cụm di tích cổ đô Kyoto là một phần không thể thiếu đối với bất kì hành trình du lịch Nhật Bản nào. Cụ thể, khi tham quan cổ đô Kyoto bạn sẽ khám phá: 14 chùa Phật giáo bao gồm chùa Kyogokoku-ji (đền Toji), chùa Kiyomizu-dera, chùa Enryaku, chùa Daigo, chùa Ninna, thiền viện Byodo-in, chùa Kozan, chùa rêu Saiho, chùa Tenryu, chùa Rokuon (chùa vàng Kinkakuji), chùa Jisho (chùa bạc Ginkakuji), chùa Ryoan, chùa Nishi Hongan; 3 đền Thần đạo bao gồm: đền Kamigamo, đền Shimogamo, đền Ujigami; và 1 lâu đài là lâu đài Nijo. Trong đó, nổi bật nhất là chùa Kiyomizu với kiến trúc bằng gỗ trên cao, chùa Kinkakuji được bao phủ bằng những chiếc lá bằng vàng nguyên chất, chùa Ryoanji với khu vườn đá phong cách thiền, và chùa Kozanji nằm sâu trong rừng với những quốc bảo quý nhất của Nhật.

     5. Làng lịch sử Shirakawa-go và Gokayama  
Hai ngôi làng Shirakawa-go và Gokayama là hai khu vực thuộc thung lũng sông Shogawa nằm ở khu vực giáp ranh hai tỉnh Gifu và Toyama của Nhật Bản. Giá trị đóng góp cho du lịch Nhật Bản của hai ngôi làng này không chỉ ở khung cảnh làng quê và đồng ruộng yên bình, mà còn là kiến trúc nhà độc đáo với hai mái tranh tạo thành hình như bàn tay đang chắp lại cầu nguyện. Các tòa nhà ở đây nhìn đơn giản nhưng vững chãi, có thể chịu được sức nặng của tuyết đóng vào mùa đông tại khu vực này.
Thường được biết đến với cái tên “Vòm bom nguyên tử”, khu tưởng niệm hòa bình Hiroshima - Genbaku Domeđược ra đời từ sự kiện thành phố Hiroshima phải nhận quả bom nguyên tử đầu tiên chống lại loài người  trong Thế chiến thứ hai. Quay lại với thời gian, năm 1945, vào ngày 6 tháng 8, một quả bom nguyên tử đầu tiên phát nổ ngay trên bầu trời Hiroshima đã cướp mất sinh mạng của biết bao người dân Nhật. Trong sự tàn phá khủng khiếp quả bom thì tòa nhà triển lãm thương mại của Hiroshima là kiến trúc duy nhất còn đứng vững dù trơ xương. Bằng nỗ lực của nhiều người dân, bao gồm cả thành phố Hiroshima, tòa nhà đã được bảo quản trong tình trạng tương tự như ngay lập tức sau khi vụ đánh bom như một lời nhắc nhở trực quan nhất cho những hậu quả khủng khiếp mà bom nguyên tử gây ra. 
    


     6. Đền Itsukushima 
Đền Itsukushima nằm ở Miyajama tỉnh Hiroshima với chiếc cổng Torii lớn của ngôi đền nổi trên biển nội địa Seto - được xem là biểu tượng của Nhật Bản trong các tạp chí hướng dẫn du lịch trên toàn thế giới. Nơi đây được biết đến với kiến trúc rất đẹp và phần khung cơ bản được tạo theo phong cách Shinden-zukuri (kiến trúc thường được sử dụng khi xây dựng nơi cư ngụ cho giới quý tộc) của thời Heian (794–1185), có cách bố trí vô cùng sáng tạo và mạo hiểm khi dựng trên mặt biển. Vào thời điểm thủy triều lên cao có thể thấy ngôi đền màu đỏ với dãy hành lang nối dài như nổi trên mặt biển. Ngôi đến này được xây dựng dựa theo ý tưởng của Taira no Kiyomori, tự hào sở hữu cảnh sắc đẹp hiếm có, phối hợp hài hòa với các dãy núi phía sau cùng mặt biển Setouchi.  
Với độ cao 16m, nặng đến 60 tấn. Từ sau khi ngôi đền được xây dựng cách đây 1400 năm, nó đã bị phá hủy và được xây dựng lại vài lần, cổng Torii của ngày hôm nay là được xây dựng lại khoảng 140 năm trước. Thật đáng kinh  ngạc vì chiếc cổng Torii này không hề có nền móng trong đất mà vẫn đứng vững ở đáy biển chỉ bằng sức nặng của cổng. 

     7. Cụm di tích thành cổ ở cố đô Nara
 Trong lịch sử Nhật Bản có một thời kì mang tên Nara, đây cũng là tên của một thành phố thuộc tỉnh Nara - thủ đô đầu tiên của Nhật Bản đến năm 784. Cụm di tích cố đô Nara nằm ngay trong địa phận tỉnh Nara ngày nay bao gồm 8 điểm đến: 5 chùa Phật giáo bao gồm: chùa Todai, chùa Kofuku, chùa Gango, chùa Yakushi và chùa Toshodai; 1 đền Thần đạo là đền Kasuga; 1 cung điện là Heijo – cung điện hoàng gia Nara; và 1 rừng nguyên sinh là rừng Kasugayama. Trong đó nổi bật nhất là chùa Todaiji, nơi hiện đang lưu giữ tượng phật bằng đồng lớn nhất thế giới của Đại Nhật Như Lai hay Phật Tỳ Lô Giá Na, còn gọi là Đại Phật Daibutsu. Trong khu vực khuôn viên chùa và chung quanh, loài hươu sao linh thiêng trong Thần Đạo được dạo chơi thoải mái bên cạnh khách du lịch.

     8. Cụm đền chùa Nikko
Cụm di tích Nikko bao gồm 103 tòa kiến trúc và thiên nhiên tọa lạc ở Nikko, tỉnh Tochigi. Dân địa phương thường gọi quần thể này là “hai đền một chùa”, bởi vì quần thể gồm: Đền thần đạo Nikko Tosho-gu, Đền thần đạo Nikko Futarasan và Chùa Rinno. Các địa điểm này thuộc về 2 đền Thần đạo là Futarasan và Toshogu cùng với 1 chùa Phật giáo là Rinnoji. Trong số các công trình tại đây có 3 công trình nổi bật nhất là cầu gỗ cong Shinkyo ở Futarasan, tòa tháp 5 tầng Gojunoto ở Toshogu, và tòa Sanbutsudo (còn gọi là Sando) ở chùa Rinnoji với các tượng phật A Di Đà và Quan Âm được đính lá bằng vàng nguyên chất. 

     9. Cụm di tích phật giáo tịnh độ tông Hiraizumi 
Cụm di tích Hiraizumi với những cổ vật vô giá là một địa điểm du lịch hấp dẫn tại Nhật Bản thu hút không chỉ những du khách trong nước mà còn cả du khách quốc tế luôn ao ước được ghé thăm một lần trong đời.
Hiraizumi ngày nay là một thị trấn nằm ở phía Nam tỉnh Iwate, miền Đông Bắc Nhật Bản. Hiraizumi được biết đến với ngôi đền Phật giáo và cảnh quan khu vườn, các khái niệm về Tịnh Độ Phật giáo, đền thờ, tượng được trang trí bằng vàng sản xuất trong khu vực, và những khu vườn tuyệt đẹp.
Tọa lạc phía tây nam của Iwate, Hiraizumi thuộc một thị trấn lớn bên dòng sông Kitakami – Gawa. Trong hai thế kỷ 11 và 12, nơi đây được coi là trung tâm phát triển nhất tại khu vực Đông Bắc. 
Hiraizumi là nơi lưu giữ hơn 3000 bảo vật quốc gia của Nhật Bản. Phần lớn trong số đó có niên đại từ thế kỷ 11, toàn bộ là những cổ vật quý giá. Đây là những kho báu có từ thời trị vì của gia tộc nổi tiếng trong vùng – Fujiwara. Chính vì thế, Hiraizumi nắm giữ một vị trí quan trọng trong nền văn hóa nước Nhật.
    Những ngôi đền trong khu di tích Hiraizumi được xây dựng bởi những người trong dòng họ Fujiwara với kiến trúc cả bên trong và bên ngoài đều được mạ vàng, nạm ngọc và sơn mài. Các ngôi đền thiêng này đã trở thành biểu tượng vàng của nền văn hóa Hiraizumi. Những ngôi đền nổi tiếng nhất được người Nhật tôn sùng nhất là Chuson-ji, Motsu-ji…
                                      thabilabco xuất khẩu lao động

Hãy liên hệ với nhân viên tư vấn của Công ty chúng tôi để biết thêm về các đơn hàng và chi phí xuất khẩu lao động Nhật Bản.  Để được tư vấn trực tiếp, mọi thông tin xin liên hệ:
Công Ty TNHH Hợp Tác Lao Động và Thương Mại Thái Bình.
Add     : 
- Văn phòng       : Tòa nhà Plaschem, 562 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội, Việt Nam
- Cơ sở Đào tạo : 20/640 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội, Việt Nam
 Chúng tôi tự hào là Công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản Uy tín, Chất Lượng.
Chúc các bạn thành công.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

THỰC TẬP SINH NHẬT BẢN VỀ NƯỚC

   Hiện nay thì chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản đươc gọi là "thực tập sinh kĩ năng" , đây là một chương trình hợp tác g...