Thứ Tư, 3 tháng 10, 2018

CHUYỂN TIỀN TỪ NHẬT BẢN VỀ VIỆT NAM BẰNG CÁCH NÀO?


        Xuất khẩulao động Nhật Bản đang là hướng đi của đông đảo người lao động Việt Nam. Nhật Bản đang là thị trường có số lượng lao động Việt Nam tham gia nhiều nhất hiện nay.  Bạn đang sống ở Nhật và muốn chuyển tiền về cho người thân ở Việt Nam thì phải làm thế nào? Bài viết này sẽ gợi ý cho các bạn 4 cách để có thể chuyển tiền về Việt Nam an toàn và nhanh chóng nhất và hướng dẫn mở tài khoản ngân hàng ở Nhật Bản.

1. Chuyển tiền về Việt Nam bằng cách nhờ bạn bè hay người thân:
  Nếu bạn bè, người thân của bạn sắp trở về Việt nam thì có thể nhờ họ cầm tiền về cho người thân của bạn, với cách này bạn sẽ không phất phí, chuyển tiền nhanh và đơn giản nhất. Tuy nhiên không phải lúc nào cũng có người quen của bạn về Việt Nam do đó chúng ta sẽ tìm hiểu cách thứ 2 dưới đây.
Nếu nhờ người chuyển về Việt Nam theo hình thức này, bạn hãy chọn những người thực sự thân thích với mình. Bởi thời gian qua có không ít dịch vụ chuyển tiền như trên, nhiều người đã bị kẻ xấu lừa đảo mất số tiền không hề nhỏ.

2. Chuyển tiền về Việt Nam qua bưu điện hay Ngân hàng:
Bạn có thể chuyển về địa chỉ tại Việt Nam rồi ra bưu điện địa phương nhận tiền hoặc chuyển tiền trực tiếp vào tài khoản ngân hàng Việt Nam
Loại tiền chuyển đi: USD
Loại tiền nhận: Có thể Nhận USD hoặc VNĐ tùy vào mục đích sử dụng của gia đình bạn ở quê, thông thường mọi người sẽ nhận luôn VNĐ cho tiện.
 
Phí chuyển:
- Phí môi giới 10 USD
- Phí chuyển từ Yên ra USD
- Phí báo có ở ngân hàng nhận (Việt Nam)
- Phí chuyển qua ngân hàng tại Nhật Bản (Ví dụ: Ngân hàng Yuucho: 2500 Yên/lần)

3. Chuyển tiền thông qua các Ngân hàng tại Nhật Bản:
  
Điều kiện: Người nhận ở Việt Nam phải có tài khoản tại một ngân hàng Việt Nam
Loại tiền: USD
Chú ý: 
- Trường hợp bạn muốn gửi nhanh thì có thể đến ngân hàng Mitsubishi UFJ, các ngân hàng khác phí chuyển tuy giá rẻ nhưng phải làm nhiều thủ tục tốn thời gian hơn.
 
- Tiền Yên sẽ được chuyển thành USD theo tỷ giá ngày gửi nên người nhận có thể nhận được số tiền khác nhau tùy vào tỷ giá nữa.
 
- Người gửi ghi đầy đủ các thông tin tài khoản người nhận cần dùng: Tên ngân hàng; Tên chi nhánh; Địa chỉ chi nhánh; Mã SWIFT CODE; Tên chủ tài khoản; Số tài khoản; Địa chỉ chủ tài khoản.

4.Chuyển tiền về Việt Nam bằng dịch vụ chuyển tiền Western Union:
 
Dịch vụ WU được nhiều người dùng, bởi nhanh chóng và tiện lợi. Bạn chỉ cần đến địa chỉ giao dịch Western Union điền giấy tờ thông tin người nhận sau đó sẽ nhận được mã số chuyển tiền.
Hầu hết các ngân hàng tại Việt Nam đều có dịch vụ nhận tiền Western Union
Bạn báo mã số này cho người nhận tiền ở Việt Nam mang chứng minh thư ra ngân hàng và nhận tiền.
Theo kinh nghiệm của mình thì tốt nhất các bạn nên sử dụng dịch vụ chuyển tiền Western Union cho nhanh, ở nhà người thân đi nhận tiền cũng đơn giản.
Cách gửi rất đơn giản!
Các bạn thực tập sinh chỉ cần đến điểm giao dịch Đại lý Western Union gần nhất, điền đầy đủ thông tin vào phiếu gửi tiền, phần còn lại đã có giao dịch viên Western Union đảm trách thực hiện.
Với hơn gần nửa triệu điểm giao dịch Đại lý khắp toàn cầu nên chắc chắn các bạn sẽ không phải đi quá xa nơi mình sinh sống và làm việc nên nó rất tiện lợi.
Để nhận tiền ở Việt Nam, người thân của bạn chỉ cần đem chứng minh thư và đọc đúng 10 số bí mật của giao dịch là có thể rút tiền rồi.
 Trên đây là 4 cách chuyển tiền từ Nhật Bản về Việt Nam được nhiều người áp dụng, để những bạn đang xuất khẩu lao động Nhật Bản có thể chuyển tiền cho người thân nhanh gọn và hiệu quả.
Chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn mở tài khoản ngân hàng tại Nhật Bản:
Không như ở Việt Nam, tại Nhật Bản hầu như mọi giao dịch tài chính hàng ngày họ đều thực hiện thông qua tài khoản cá nhân từ việc thanh toán lương, mua bán hàng hóa tại siêu thị, cửa hàng tiện lợi...Do đó, một trong những việc đầu tiên khi đi xuất khẩu lao động sang Nhật Bản đó chính là bạn phải mở tài khoản ngân hàng. Dưới đây, Japan.net.vn sẽ chia sẻ tới các bạn các thông tin về thủ tục mở tài khoản ngân hàng tại Nhật Bản cho các bạn tham khảo. Tại Nhật, việc mở tài khoản ngân hàng khá đơn giản, không tốn nhiều thời gian của bạn, tuy nhiên bạn cũng nên hỏi những lao động đi trước để có thể chọn được ngân hàng tốt và có những điều khoản thanh toán phù hợp với việc nhận - chuyển tiền của lao động Việt Nam.
 Để mở một tài khoản ngân hàng, người lao động cần mang theo thẻ cư trú hoặc giấy chứng nhận đăng ký thẻ cư trú. Khi mang theo giấy tờ này bạn có thể mở tài khoản ở bất cứ ngân hàng nào ở Nhật Bản. Bạn hãy tới trực tiếp quầy giao dịch của ngân hàng và làm những thủ tục sau: thiết kế nội thất chung cư hết bao tiền
- Xuất trình hộ chiếu, thẻ cư trú
- Đăng ký chữ ký cá nhân
- Nộp một khoản tiền nhỏ vào tài khoản khoảng 100 yên 
 Sau đó bạn sẽ nhạn được sổ tài khoản và một thẻ rút tiền (cash card, ATM card) trong vòng 1 tuần. Thẻ rút tiền cho phép người lao động thực hiện các giao dịch rút tiền, nạp tiền, chuyển tiền, kiểm tra tình hình tài khoản… rất thuận tiện. Công ty rất hân hạnh nhận được những đóng góp bài viết, ảnh chụp, tư liệu cũng như thông tin văn hóa đất nước Nhật Bản để chúng tôi gửi đến cho các bạn tu nghiệp sinh, thực tập sinh, kỹ thuật viên những bài học kinh nghiệm khi mới đến Nhật sinh sống và làm việc.thiết kế nội thất giá rẻ
Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích cho các bạn thực tập sinh khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản
Hãy liên hệ với nhân viên tư vấn của Công ty chúng tôi để biết thêm về các đơn hàng và chi phí xuất khẩu lao động Nhật Bản.  Để được tư vấn trực tiếp, mọi thông tin xin liên hệ:
Công Ty TNHH Hợp Tác Lao Độngvà Thương Mại Thái Bình.
Add     : 
- Văn phòng       : Tòa nhà Plaschem, 562 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội, Việt Nam
- Cơ sở Đào tạo : 20/640 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội, Việt Nam
 Chúng tôi tự hào là Công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản Uy tín, Chất Lượng.
Chúc các bạn thành công.




 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

THỰC TẬP SINH NHẬT BẢN VỀ NƯỚC

   Hiện nay thì chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản đươc gọi là "thực tập sinh kĩ năng" , đây là một chương trình hợp tác g...