Thứ Tư, 3 tháng 10, 2018

LÀM MỨC LƯƠNG CAO VÀ CÁCH TIẾT KIỆM TIỀN KHI ĐI XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG NHẬT BẢN.

 

          Nhật Bản là một trong những thị trường  thu hút số lượng lớn lao động Việt Nam tham gia. Chỉ tính riêng năm 2017, cả nước đã có 134.751 người đi lao động ở nước ngoài theo hợp đồng. Trong đó có 54.504 người đi  xuất khẩu lao động Nhật Bản. Tính đến thời điểm hiện tại, tổng số thực tập sinh Việt Nam đang làm việc tại Nhật Bản đã lên tới 100.000 người. Dự trong những năm tiếp, con số này sẽ còn tiếp tục tăng. Bởi nhu cầu tuyển dụng lao động nước ngoài tại Nhật Bản ngày càng tăng. Lý do Nhật Bản thu hút được sự quan tâm của lao động Việt là mức thu nhập tốt, môi trường làm việc ổn định đồng thời nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp Nhật cũng ngày một nhiều hơn. Tuy nhiên, để có thể tích lũy được từ 500-700 triệu sau 3 năm làm việc chắc chắn không phải là điều dễ dàng, bởi nếu không có một kế hoạch chi tiêu hợp lý, rất có thể bạn sẽ tay trắng sau khi về nước. Hãy cùng chúng tôi điểm qua một số kinh nghiệm của những bạn thực tập sinh đi trước, làm thế nào để có lương cao, tiết kiệm được nhiều hơn khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản.

1. Học tốt tiếng Nhật
Tiếng Nhật được xem là chìa khóa mang đến cho bạn sự thành công, bởi nếu giao tiếp tốt bằng tiếng Nhật thì trước mắt bạn sẽ có một cuộc sống dễ dàng hơn, không cảm thấy áp lực, lạc lõng nơi xứ người. Ngoài ra nói tốt tiếng Nhật sẽ giúp bạn nhanh chóng nắm bắt được công việc và nhận được cảm tình của lãnh đạo doanh nghiệp. 
Thông thường, các công ty hàng tháng sẽ có việc làm thêm, tăng ca nhưng chắc chắn 1 điều rằng không phải tất cả nhân viên đều được chọn làm thêm ngoài giờ, họ sẽ chọn ra những nhân viên ưu tú nói được, làm được để đảm bảo hiểu quả công việc.
Khi đã hiểu được tầm quan trọng của tiếng Nhật thì chúng tôi tin chắc rằng bạn sẽ biết được mình cần phải làm gì ngay hôm nay nếu thực sự quyết tâm đi Nhật làm việc .

Bảng chữ cái tiếng Nhật
2. Nên sống ở "vùng xâu, vùng xa"
Thay vì đến những khu vực thành phố sầm uất thì hãy lựa chọn những doanh nghiệp ở vùng ngoại ô, mặc dù thu nhập ở thành phố có thể cao hơn vài Man nhưng tại đây chi phí sinh hoạt đắt đỏ chắc chắn sẽ "ngốn" của bạn không ít ô ba ma mỗi tháng
Mặc dù nghe tới việc làm ở "vùng sâu vùng xa" tại Nhật Bản có vẻ nó không được "oai" cho lắm, nhưng đây sẽ là sự lựa chọn hợp lý cho bạn, bởi chúng ta xác định đi làm ăn, kiếm tiền chứ không phải đi du lịch. Hơn thế nữa những "vùng hẻo lánh" của Nhật Bản cũng sầm uất chán so với một số đô thị lớn ở Việt Nam. 

3. Làm thêm bất cứ khi nào có thể
Trước khi đi xâu vào vấn đề làm thêm, ngoài giờ thì mình cũng có một vài điều muốn nhắn nhủ tới các bạn rằng: Đừng quá trông mong vào việc làm thêm. Bởi bạn phải biết rằng làm thêm, tăng ca là điều các doanh nghiệp họ cũng rất hạn chế bởi chi phí, lương làm thêm thường cao hơn nhiều so với mức lương làm bình thường. Hơn thế nữa việc làm thêm cũng chỉ mang tính chất thời vụ nên cũng không thể đòi hỏi nhiều được ở các doanh nghiệp.
  Tuy nhiên hãy tận dụng cơ hội mình có để có thể làm thêm nhiều nhất có thể, nhưng hãy chú   giữ gìn sức khỏe. Như mình đã phân tích ở mục 1 để có nhiều cơ hội làm thêm thì ngoài kỹ năng làm việc thì năng lực tiếng Nhật cũng hết sức quan trọng. Do vậy hãy luôn tự nhủ với bản thân mình rằng phải cố gắng học tốt tiếng Nhật ngay hôm nay.


Thực tập sinh làm thêm
4. Chi tiêu hợp lý - Năng nhặt, chặt bị
Đây là yếu tố quyết định tới việc bạn còn bao nhiêu tiền trong túi mỗi tháng. Chi tiêu theo mình ở đây là phải HỢP LÝ, chứ không phải dè xẻn, tiết kiệm từng chút một, tiết kiệm quá nhiều khi cũng không tốt chút nào. Hãy lên cho mình một kế hoạch chi tiêu rõ ràng đồng thời tham khảo một số mẹo tiết kiệm tiền khi sinh sống tại Nhật đã được chúng tôi chia sẻ trước đó.

5. Có cho mình một định hướng rõ ràng
Bạn sang Nhật xuất khẩu lao động thì chắc chắn mục đích chính là kiếm tiền rồi, vấn đề này không cần bàn cãi. Tuy nhiên hãy suy nghĩ cho 1 năm, 2 năm, 3 năm sau bạn sẽ học được gì khi sống ở Nhật. Hãy định hướng cho mình nghề nghiệp, công việc trong tương lai. Bởi thu nhập trước mắt là điều quan trọng nhưng thu nhập sau này, thu nhập khi về nước mới chính là điều mà bạn nên thực sự quan tâm.
Mình có một lời khuyên cho các bạn: Hãy lựa chọn những ngành nghề mà bạn có năng lực, cảm thấy đam mê và có động lực để học hỏi như vậy sang Nhật làm bạn sẽ tích lũy thêm được nhiều kinh nghiệm sau đó về nước có thể áp dụng vào thực tế bản thân. Nên đặt cho mình mục tiêu thu nhập sau khi về nước, bạn muốn làm gì? Thu nhập như thế nào? mục tiêu càng cao thì bạn sẽ phải càng cố gắng và nỗ lực nhiều hơn nữa. Tóm lại: xuất phát điểm của mỗi người khi sang Nhật đều như nhau, nhưng sau 3 năm về nước có người tiết kiệm được vài trăm triệu có người ra về với bàn tay trắng. Sự khác biệt nằm ở cách suy nghĩ và hành động của mỗi con người.

6. Kinh nghiệm tiết kiệm tiền bạc khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản
Khi đi xuất khẩu lao động Nhậ Bản, thời gian đầu mới sang chắc chắn các bạn sẽ phải đối mặt với không ít những khó khăn trong cuộc sống trong đó có việc quản lý tiền bạc. Việc phải biết cân bằng giữa các khoản thu chi trong cuộc sống thường nhật là vô cùng quan trọng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ bật mí một số kinh nghiệm giúp bạn giải quyết vấn đề này một cách dễ dàng.


Tiết kiệm tiền ngay từ đầu để bảo vệ nguồn tài chính
Đầu tiên, mọi người cần phải đánh giá xem khả năng tài chính hàng tháng của mình. Tức là, mỗi tháng sau khi trừ các khoản sinh hoạt phí các bạn sẽ còn tiết kiệm được bao nhiêu tiền trong một tháng. Trong tháng đầu tiên khi sang Nhật ắt hẳn các bạn sẽ không khỏi choáng ngợp với các loại hàng hóa hết sức đắt đỏ tại Nhât Bản. Vậy nên, khi quyết định đi xuất khẩu lao động Nhật Bản là bạn phải phải chuẩn bị tâm lý thật kỹ về vấn đề quản lý chi tiêu.
Tuy nhiên chỉ nghĩ thôi là chưa đủ, bạn cần thống kê chi tiết mức chi tiêu cũng như xu hướng thu chi hàng tháng của mình. Ví dụ bạn cần chi bao nhiêu tiền cho những vấn đề thiết yếu như (điện nước, internet, nhà, giao thông…), bao nhiêu tiền cho việc ăn uống (tự nấu, ăn ngoài,…)...Từ đó bạn sẽ dễ dàng trong việc tăng giảm các khoản chi tiêu sao cho phù hợp.  
Sau đó, đặt mục tiêu cụ thể cho việc chi tiêu, tiết kiệm hàng tháng (chi vào việc gì, các nguồn thu từ đâu, bao nhiêu...). Nếu bạn chỉ quan tâm đến việc tiết kiệm càng nhiều càng tốt thì cũng rất khó để có thể kiểm soát được túi tiền của mình. 
Theo kinh nghiệm của chúng tôi thì ghi chép được xem là phương pháp hữu hiệu để bạn nắm bắt thu chi một cách hiệu quả nhất. Hiện nay, có rất nhiều ứng dụng giúp bạn quản lý tài chính một cách dễ dàng như (sổ thu chi trên appstore, money lover trên android, windows phone...). Các bạn có thể tải về và sử dụng, khá là tiện lợi.. 
Bên cạnh đó bạn cũng nên biết cách kiểm soát đồng tiền, cắt giảm các khoản chi phí không cần thiết. Tại Nhật có rất nhiều cửa hàng bán đồ cũ nhưng cũng rất tốt thay vì việc bạn mua những món đồ mới đắt tiền thì đồ cũ sẽ là sự lựa chọn không hề tệ.
Hy vọng bài viết của chúng tôi sẽ cung cấp những thông tin hữu ích dành cho các bạn thực tập sinh đang và có dự định đi xuất khẩu lao động Nhật Bản. 
Hãy liên hệ với nhân viên tư vấn của Công ty chúng tôi để biết thêm về các đơn hàng và chi phí xuất khẩu lao động Nhật Bản.  Để được tư vấn trực tiếp, mọi thông tin xin liên hệ:
Add     : 
- Văn phòng       : Tòa nhà Plaschem, 562 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội, Việt Nam
- Cơ sở Đào tạo : 20/640 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội, Việt Nam
 Chúng tôi tự hào là Công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản Uy tín, Chất Lượng.
Chúc các bạn thành công.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

THỰC TẬP SINH NHẬT BẢN VỀ NƯỚC

   Hiện nay thì chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản đươc gọi là "thực tập sinh kĩ năng" , đây là một chương trình hợp tác g...