Thứ Tư, 19 tháng 9, 2018

10 DANH LAM THẮNG CẢNH ĐẸP NHẤT NHẬT BẢN


       Bên cạnh kiến trúc của những thành phố tương lai và văn hoá độc đáo, xứ sở hoa anh đào còn sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp. Nhật Bản là một trong những quốc gia có nhiều điểm tham quan hấp dẫn danh cho du khách. Thabilabco xin giới thiệu 10 danh lam thắng cảnh đẹp nhất xứ sở hoa anh đào trong bài viết sau đây.
 
10. Suối nước nóng Onsen.
Nhật Bản được xem là một trong những quốc gia có nguồn suối nước nóng ( người Nhật gọi đó là các " Onsen'') dồi dào nhất trên thế giới. Một kho báu của quốc gia, Onsen sở hữu suối nước nóng tuyệt vời, một kỳ quan thiên nhiên bên ngoài cũng như bên trong trung tâm spa. Thậm chí, bạn còn có thể xem bầy khỉ tuyết tắm nước nóng vào mùa đông trong các công viên.  Trên khắp chiều dài Nhật Bản có khoảng 150 suối nước nóng và có 1400 các nhánh suối nhỏ. Ngâm mình trong các suối nước nóng với nhiệt độ khoảng từ 25độC và 60độC hay có nơi gần 100độC như : Ogama Onsen ở Nagano, từ xa xưa đã là một thói quen ưa thích của người dân Nhật Bản. Và cho đến nay ngâm mình trong suối nước nóng giữa khung cảnh thiên nhiên đã được khoa học chứng minh là một trong những liệu pháp hữu hiệu nhất để thư giãn, giảm mệt mỏi căng thẳng cũng như chữa được một số căn bệnh khác nhờ vào nguồn khoáng chất dồi dào trong các suối nước nóng ở Nhật Bản. 
Chúng ta biết rằng do địa hình Nhật Bản có nhiều núi lửa nên nơi đây có nhiều nguồn nước nóng, có thể kể đến:
  - Các mạch nước ngầm được các dòng magma núi lửa làm nóng.
  - Một phần xác động vật cổ xưa bị hóa thạch, phần còn lại bị phân hủy thành dầu & nước tạo thành khoáng chất tạo thành một hàm lượng đáng kể chất khoáng trong mạch nước nóng.
  - Nước tinh khiết đi qua mot
. Chúng ta biết rằng do địa hình Nhật Bản có nhiều núi lửa nên nơi đây có nhiều nguồn nước nóng, song bên cạnh đó sự hình thành các (Onsen) có thể kể đến
- Các mạch nước ngầm được các dòng magma núi lửa làm nóng.
- Một phần xác động vật cổ xưa bị hoá thạch, phần còn lại bị phân huỷ thành dầu&nước tạo thành khoáng chất tạo thành một hàm lượng đáng kể chất khoáng trong mạch nước nóng.
- Nước tinh khiết đi qua một phần tâm Trái đất và bị làm nóng.
Truyền thống Onsen thường được để lộ thiên (nhà tắm lộ thiên tiếng Nhật là rotenburo hoặc notenburo), nhưng ngày nay kiểu nhà tắm trong nhà lại rất thịnh hành, hoạt động dưới sự quản lý của cơ quan địa phương hoặc của tư nhân (uchiyu) - thường là khách sạn, ryokan hoặc nhà trọ tư nhân (minshuku - chỉ phục vụ chỗ ngủ và bữa sáng cho khách trọ), đặc trưng của những nhà trọ kiểu này là người đứng đầu thường là bà chủ okamisan.
Onsen chủ yếu xuất hiện ở vùng nông thôn, nên những đôi tình nhân, vợ chồng con cái hoặc cả công ty sau những giờ làm vịêc học tập căng thẳng, hoặc đơn giản chỉ muốn tìm một nơi lãng mạn và mới lạ thường lặn lội đi tàu từ thành phố về vùng quê hẻo lánh để nghỉ ngơi thư giãn và tâm tình dưới làn nước nóng ấm.



9. Núi Asahi.
Có diện tích lên tới 2.267,64 km2, Daisetsuzan là vườn quốc gia lớn nhất ở Nhật Bản. Daisetsuzan có đến 16 ngọn núi, trong đó núi tuyết Asahidake nằm ở độ cao 2.290,0m, núi Asahi là ngọn núi cao nhất trên hòn đảo Hokkaido, một điểm đến du lịch hấp dẫn vào mọi mùa trong năm như leo núi vào mùa hè, trượt tuyết vào mùa đông. Đây là ngọn núi dễ leo mà không cần nhiều kỹ thuật và trang thiết bị.
  Từ tháng 10 đến hết tháng 11 là thời gian phù hợp để tham quan đỉnh núi Asahidake, khi nơi     đây vừa đón những đợt tuyết đầu tiên. Khung cảnh tuyệt đẹp với những sắc màu ấm nóng vàng    của rừng cây bên dưới và lớp tuyết trắng phủ dày khi lên cao trên đỉnh núi.



8. Thác nước Shiraito.
  Cách thành phố Karuizawa một vài km về phía bắc, Shiraito là một thác nước tuyệt đẹp, chỉ cao ba    mét nhưng rộng tới 70m. Nằm ở đầu nguồn một con sông, thác nước chảy trên một vách đá với     dòng nước ngầm sẽ chảy ra trước tiên rồi sau đó đổ xuống thành hàng trăm sợi chỉ nhỏ, trông giống   như một tấm rèm đăng ten liên tục chuyển động. Nếu có một đứa trẻ nào đó từng hỏi bạn rằng     những  dòng sông bắt nguồn từ đâu thì thác nước này sẽ cho bạn câu trả lờiĐược đánh giá là 1 trong những thác nước đẹp nhất Nhật Bản, Shiraito nằm gần núi Phú Sĩ và vùng 5 hồ Phú Sĩ. Thác nước hình thành từ ngọn núi này mang vẻ đẹp quyến rũ khi nhìn từ cây cầu ở đó.




7. Quần đảo Kerama.
Là một nhóm đảo gồm 22 hòn đảo lớn nhỏ gần Okinawa, một thiên đường nghỉ dưỡng tuyệt vời với nhiều địa điểm để khám phá trải nghiệm cũng như vẻ đẹp thiên nhiên đẹp ngoạn mục. Nơi đây sở hữu những bãi biển tuyệt đẹp, vùng biển đa dạng nhiều loài sinh vật hấp dẫn để tham gia lặn biển. Và ngắm cá voi lưng gù trên biển vào mùa đông. Nếu bạn đang tìm nơi để có thể tận mắt chứng kiến những chú cá heo sinh động nhất ,thì hãy đến Kerama. Ngoài việc là nơi có liên quan đến trận chiến lịch sử ở Okinawa thì hòn đảo này còn là nơi các chú cá heo trở về để sinh con và giao phối. Cho nên điều này cũng đã tạo cho du khách cơ hội được ngắm nhìn những chú cá heo trong tự nhiên. Hòn đảo này là nơi tắm cũng như lặn nổi tiếng với nhiều du khách. Và cách thưởng thức chuyến du lịch tuyệt nhất là xem các chú cá voi bơi lội. Hàng chục nhóm du khách sẽ được hướng dẫn để đi xem cá voi bởi tổ chức Tham quan cá Voi Zamami. 1 tour sẽ kéo dài từ 10:30 am đến 1:00 pm (2 tiếng rưỡi). Các nhân viên sẽ quan sát cá voi qua ống nhòm hoặc đài thiên văn trên đảo. Tàu cũng sẽ đưa đón du khách đi ngắm cá. Nếu không có chú cá voi nào xuất hiện thì vé sẽ miễn phí. 1 vé có giá 5,250 yên cho người lớn và 2,625 cho trẻ em.Ngoài xem cá voi bạn cũng có thể tham gia các hoạt động trên biển khác.




6. Núi Yoshino.
Là một kỳ quan thiên nhiên thế giới của Unesco, ngọn núi là điểm hành hương của Nhật trong nhiều thế kỷ qua. Núi được bao phủ rừng xanh tươi, đặc biệt ấn tượng với những tán lá vào mùa xuân và mùa thu. Có nhiều con đường mòn để du khách trải nghiệm đi bộ khám phá. Núi Yoshino nằm ở miền Trung của tỉnh Nara là nơi lý tưởng để ngắm cảnh hoa đào nở. Đi dạo xung quanh đây, bạn sẽ được ngắm nhìn nhiều bức tranh hoa đào thật đẹp. Yoshino được xem là trung tâm của loài hoa anh đào Yamazakura. Có khoảng 30.000 gốc anh đào loại này mọc trải dài dọc theo sườn núi. Điểm đặc biệt của hoa Yamazakura là những chùm hoa anh đào trắng nở xen kẽ giữa những tán lá đỏ. Hoa Yamazakura được trồng thành 4 khu rừng nhỏ ở những độ cao khác nhau trên sườn núi vì vậy, chúng sẽ thi nhau nở trong các thời điểm khác nhau của mùa xuân. Vào mùa hoa nở, toàn bộ vùng núi Yoshino như được trải thảm hoa. Hoa đào nở rất nhanh và cũng nhanh chóng héo tàn. Mùa hoa đào nở là thời điểm ngoạn mục nhất trong năm thu hút nhiều người đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp của tự nhiên. Ngắm hoa nở rồi nhìn những cánh hoa rơi trong gió khiến bạn thấy lòng mình lâng lâng nhiều cảm xúc khác nhau. Từ thời xa xưa, người Nhật đã yêu mến hoa đào hơn bất cứ một loài hoa nào khác. Đó là loài hoa biểu trưng cho mùa xuân, cho sự may mắn.



5. Vùng 5 hồ Phú Sĩ (Phú Sĩ Ngũ Hồ).
 Phú Sĩ Ngũ Hồ là tên gọi chung của năm hồ nước ngọt lớn ở chân núi Phú Sĩ, thuộc địa phận tỉnh Yamanashi. Năm hồ nước này xếp theo vị trí của chúng từ Tây qua Bắc sang Đông lần lượt là: Motosu, Shōji, Sai, Kawaguchi, và Yamanaka. Cả năm hồ đều được hình thành do núi lửa Phú Sĩ hoạt động mà tạo ra. Phú Sĩ Ngũ Hồ là một phần của Công viên quốc gia Fuji – Hakone - IzuBa hồ Sai, Motosu, Shōji nhiều khi được coi là một hồ do nước của chúng trao đổi với nhau qua các mạch ngầm, nên độ cao tuyệt đối của mặt hồ ở cả ba hồ bằng nhau và thường xuyên ở mức 901m. Khi có mưa rất lớn, phía đông của Shōji-ko sẽ xuất hiện một hồ nước nhỏ nữa gọi là Akaike với đường kính khoảng 50m. Lần xuất hiện gần đây nhất của Akaike là vào các năm 1998 và 2004. Vì thế, còn có cách gọi "Phú Sĩ Lục Hồ" để chỉ tất cả các hồ nói trên, hoặc cách gọi "hồ thứ sáu của Phú Sĩ Ngũ Hồ" để chỉ riêng Akaike.  Nhóm hồ này được hình thành sau những lần phun trào núi lửa. Vào mùa xuân, khu vực này phủ thảm thực vật màu hồng tuyệt đẹp, thời điểm thu hút nhiều du khách đến tham quan cùng với lễ hội mùa xuân.

4. Thác nước Nachi 
Thác Nachi, một kì quan do thiên nhiên ban tặng cho đất nước Nhật Bản xinh đẹp, nằm ở thị trấn Nachikatsuura với chiều cao 133m, độ sâu 10m - tự hào là thác nước cao số 1 Nhật Bản, được bầu chọn là danh lam thắng cảnh quốc gia, và là một phần của di sản thế giới Unesco. Thác chỉ gồm một dòng nước chảy xuống vách đá. Gần đó là ngôi đền Phật giáo Seiganto-ji tạo nên một khung cảnh thanh tịnh tuyệt đẹp để tham quan. Thác Nachi vẫn còn đó dấu ấn hoang sơ, nguyên thủy của một vẻ đẹp thiên tạo. Ngồi thưởng thức trà đạo, ngắm nhìn thác nước Nachi rì rào đổ nước sẽ đem lại cho chúng ta những giây phút thư giãn thoải mái. Thác Nachi cũng là một phần tín ngưỡng phía trước thác có một đền thờ có tên gọi là Hiro-jinja. Đây là một điện riêng của Kumano Nachi-taisha nhưng không có chính điện vì bản thân thác Nachi đã là đối tượng tín ngưỡng. Người ta tin rằng mỗi tia nước bắn ra từ ngọn thác đều mang một sức mạnh siêu nhiên, và nếu ai chạm được vào tia nước ấy sẽ được trường thọ.




3. Ngọn núi Aso
Là một trong những ngọn núi lửa lớn nhất thế giới nằm trên đảo Kyu, trong Vườn Quốc gia Aso Kuju dễ tiếp cận với chiếc xe trong công viên đi mất vài phút. Vùng núi có cảnh đẹp như tranh, từng đi vào thơ ca với vẻ đẹp thiên nhiên mỹ miều. Aso
 là ngọn núi lửa hoạt động lớn nhất Nhật Bản và là một trong những núi lửa lớn nhất trên thế giới. Tọa lạc tại vườn quốc gia Aso-Kuju ở tỉnh Kumanato, trên đảo Kyushu . Đỉnh cao 1592 m so với mực nước biển. Núi Aso có một miệng núi lửa khá lớn (25 km về phía bắc-nam và 18 km về phía đông-tây) với chu vi khoảng 120 km (75 mi), mặc dù các nguồn tin khác nhau về khoảng cách chính xác. Aso cũng là một trong những ngọn núi lửa lâu đời nhất trên thế giới khi vụ phun trào 90.800 năm trước đã phát tán tới 600 km khối dung nham và mảnh vụn đất đá. Núi lửa Aso là tổ hợp của năm ngọn núi: Mt. Neko, Mt. Taka, Mt. Naka (Naka-dake), Mt. Eboshi và Mt. Kishima. Trong đó chỉ duy nhất Naka-dake là miệng núi lửa duy nhất còn hoạt động. Mới đây nhất, núi Aso phun trào vào năm 2009 và năm 2011 khiến khói trắng liên tục thoát ra từ miệng núi lửa chứa đầy nước khổng lồ. 




2. Núi Yari
Là một trong 100 núi nổi tiếng Nhật Bản. Đỉnh cao 3.180 m (10.433 ft) nằm tại phía nam  dãy núi Hida ( alps phía nam) của Nhật Bản, trên biên giới Omachi và Matsumoto  tại quận Nagano và Takayama tại quận Gifu. Linh mục Banryu(1786–1840) thành lập một ngôi chùa ở đây. Nằm ở phía bắc núi Kita, Yari là một trong những ngọn núi nổi tiếng và đẹp nhất Nhật Bản, một địa điểm du lịch phố biến dành cho những du khách thích leo núi với đoạn đường 40km lên đỉnh. Vùng núi có phong cảnh tuyệt đẹp và những nhà nghỉ trọ ven đường. 

Thabilabco XKLĐ Nhật Bản Uy tín chất lượng

1. Núi Phú Sĩ
Là ngọn núi cao nhất Nhật Bản, Phú Sĩ không chỉ là ngọn núi lửa mà còn là biểu tượng của nước Nhật cùng lịch sử lâu đời và văn hoá quan trọng. Với phong cảnh tuyệt đẹp, Phú Sĩ cũng là một điểm hành hương và tham quan của người Nhật cùng du khách khắp thế giới.
Núi Phú Sĩ là một ngọn núi lửa hấp dẫn, thường là chủ đề của các tác phẩm nghệ thuật như bức "Nhìn về núi Phú Sĩ" của họa sĩ Hokusai. Ngọn núi này cũng góp mặt và là chủ đề của rất nhiều tác phẩm văn thơ Nhật Bản qua các thời kỳ. Với người dân Nhật núi Phú Sĩ trở thành "ngọn núi thiêng", "ngọn núi thần" che chở cho nước Nhật, đem đến sự tốt lành, may mắn: thứ nhất Fuji, thứ nhì Naka, thứ ba Nasu. Có nghĩa là, vào đêm mùng một Tết, may mắn nhất là những ngưòi nằm mơ thấy núi Phú Sĩ, thứ nhì là chim ưng,thứ ba là cà tím. Nhiều người sùng bái núi Phú Sĩ đã thành lập một tổ chức tín ngưỡng ngọn núi này gọi là Fuiiko. Việc trèo lên ngọn núi được coi là công việc thiêng liêng mà ai cũng cố gắng được làm một lần trong đời. Những người leo núi thường bắt đầu cuộc hành trình từ buổi chiều, xuyên qua đêm để rồi sáng hôm sau được ngắm nhìn cảnh mặt trời mọc ở trên núi. Từng đoàn người nối đuôi nhau trong màn đêm, ánh đèn pin rực rỡ tiến thẳng lên đỉnh núi, tưởng chừng như một con rồng khổng lồ đang cuộn mình.
Ngày nay, khí hậu quanh vùng núi rất ổn định. 5 cái hồ lớn ở đây lại càng làm cho cảnh quan ngoạn mục hơn. Hàng năm, núi Phú Sĩ được mở cửa trong vòng hai tháng. Từ ngày 1 tháng 7 người ta làm lễ mở cửa ở núi Gogome thuộc cửa Yoshida. Ngày 31 tháng 8 mọi hoạt động chính thức kết thúc, nhưng trước đó vào ngày 26, 27 lễ đốt lữa đóng cửa núi đã được tiến hành. Ðây là thời gian có khí hậu lí tưởng nhất ở núi Phú Sĩ. Trên đỉnh núi gió nhẹ, nhiệt độ từ 5oc đến 6oc. Mặc dù thời gian mở cửa không nhiều, song hàng năm cũng vẫn lôi cuốn khoảng 25 triệu người Nhật Bản và khách nước ngoài đến tham quan, du lịch ở đây. Người ta cho rằng người đầu tiên lên đến đỉnh ngọn núi này là một nhà sư khuyết danh. Trước thời đại Meiji, vì Phú Sĩ là một ngọn núi thiêng nên phụ nữ không được phép trèo lên đỉnh núi. Ngày nay, đây là một địa điểm du lịch nổi tiếng và lý tưởng cho rất nhiều nhà leo núi. Có khoảng 200,000 lượt người leo lên ngọn núi này mỗi năm; trong số đó 30% là người nước ngoài. Hành trình trèo núi mất khoảng 3 đến 7 giờ, trong khi hạ sơn thì mau hơn, chỉ mất khoảng 2 đến 5 giờ. Đường đi có thể chia ra 10 trạm cơ bản; từ điểm khởi đầu lên tới trạm thứ 15 là đã trèo 2300 mét so với mực nước biển. Hầu hết các hành trình trèo núi là vào ban đêm để khi lên đến đỉnh thì gặp lúc mặt trời mọc buổi sớm mai. Vì lượng người leo núi rất đông, vấn nạn hàng năm là lượng rác thải dọc đường. Dù vậy, đăng sơn Phú Sĩ vẫn là một cuộc hành trình hấp dẫn đặc biệt.

 
Nếu bạn là 1 người có sở thich du lịch và khám phá những điều mới lạ, và thêm là mong muốn được sinh sống và thử sức làm việc tại Nhật Bản, thì XKLĐ là 1 cách cho các bạn thực hiện tất cả những trải nghiệm. Công ty mình sẽ thực hiện những mong muốn của các bạn: làm việc, sinh sống, du lịch khám phá và đặc biệt là kiếm tiền.

Hãy liên hệ với nhân viên tư vấn của Công ty chúng tôi để biết thêm về các đơn hàng và chi phí xuất khẩu lao động Nhật Bản.  Để được tư vấn trực tiếp, mọi thông tin xin liên hệ:
Công Ty TNHH Hợp Tác Lao Động và Thương Mại Thái Bình.
Add     : 
- Văn phòng       : Tòa nhà Plaschem, 562 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội, Việt Nam
- Cơ sở Đào tạo : 20/640 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội, Việt Nam
 Chúng tôi tự hào là Công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản Uy tín, Chất Lượng.
Chúc các bạn thành công.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

THỰC TẬP SINH NHẬT BẢN VỀ NƯỚC

   Hiện nay thì chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản đươc gọi là "thực tập sinh kĩ năng" , đây là một chương trình hợp tác g...