Thứ Sáu, 21 tháng 9, 2018

QUYỀN LỢI CỦA CÁC BẠN THỰC TẬP SINH KHI SANG NHẬT BẢN LÀM VIỆC


   Xuất khẩu lao động Nhật Bản đang là xu hướng của người lao động Việt Nam hiện nay.  Với những nét tương đồng về văn hóa cùng với nhu cầu tuyển dụng lao động tăng mạnh trong thời gian gần đây Nhật Bản đang trở thành thị trường xuất khẩu lao động thu hút nhiều lao động Việt. Với thu nhập ở mức khá, chế độ tốt cho người lao động, tuy nhiên nhiều người vẫn đặt ra hoài nghi liệu với áp lực công việc cao, tính kỷ luật của người Nhật, người lao động Việt Nam chắc chắn còn đang rất hoang mang không biết đi sang Nhật Bản làm việc có khổ không. Vì vậy, bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này. Để xem người lao động sang Nhật Bản làm việc được hưởng những quyền lợi gì  thì bạn đọc hãy tìm hiểu qua những điểm sau đây:
1. Thời gian làm việc và những chính sách cho người lao động
Pháp luật Nhật Bản cũng quy định rõ rằng: Lao động làm mỗi ngày 8 tiếng. Vào thứ 7, chủ nhật hay các ngày lễ ở nước Nhật thì người lao động sẽ được nghỉ theo quy định của chính phủ. 
  Ở Việt Nam, vào những ngày đặc biệt của một năm, ta thường gọi là ngày nghỉ lễ. Nhưng ở Nhật     Bản thì ngày đó lại được gọi là ngày lịch đỏ của Nhật Bản. Đó là những ngày nào? Hãy tìm hiểu   thêm một vài thông tin cơ bản về những ngày này để có chuyến du lịch Nhật Bản trọn vẹn nhất.
 1. Tết nguyên đán (tết dương lịch)
  2. Lễ trường thành.
 3. Ngày quốc khánh.
 4. Ngày xuân phân.
 5. Ngày Chiêu Hòa
 6. Ngày Hiến Pháp
 7. Ngày lễ dân tộc.
 8. Ngày tết thiếu nhi
 9. Ngày của biển.
 10. Tuần lễ Obon.
 11. Ngày kính lão
 12. Ngày văn hóa Nhật Bản
 13. Ngày thể dục thể thao
 14. Ngày lễ tạ ơn người lao động
 15. Ngày lễ sinh nhật của Nhật Hoàng
Theo quy định của chính phủ Nhật Bản nếu ngày lễ rơi vào ngày Chủ Nhật thì ngày thứ Hai tuần kế tiếp sẽ là ngày được nghỉ bù. Nếu một ngày xen giữa 2 ngày lễ, thì ngày đó người lao động cũng được nghỉ. Vậy ngày lịch đỏ Nhật Bản thường làm gì?
Theo luật pháp Nhật Bản quy định, những ngày lịch đỏ thì tất cả công dân sẽ được nghỉ và tham gia vào những lễ hội chung của dân tộc. Thời điểm này, du học sinh và lao động Việt Nam cũng thường tổ chức những cuộc giao lưu ăn hóa Việt Nhật, gặp mặt mặt cộng đồng người Việt ở Nhật.


Đối với du khách muốn trải nghiệm Nhật Bản, đến vào những ngày lịch đỏ, họ sẽ được khám phá nhiều hơn về những nét văn hóa truyền thống tại đây. Những dịp lễ hội, các hoạt động giải trí, văn hoá, văn nghệ được diễn ra, thành phố được trang trí đẹp mắt lộng lẫy hơn ngày thường. Du khách sẽ có nhưng trải nghiệm thú vị hơn. 

Hơn nữa, người lao động cũng được hưởng đầy đủ các chế độ đãi ngộ như: Được đóng bảo hiểm đầy đủ, được nghiệp đoàn hỗ trợ trong vấn đề ăn ở, sinh hoạt, điều kiện sống... 

Theo chia sẻ của bạn Phạm Ninh hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng nông nghiệp tại Kagoshima, Nhật Bản có chia sẻ với chúng tôi: "Làm việc tại Nhật Bản, chúng tôi nhận được rất nhiều sự hỗ trợ của nhà chủ. Chủ nhà rất quan tâm đến tôi, hơn nữa còn được hỗ trợ về lương thực để ăn hàng ngày, còn giảm cho tôi 1/2 tiền nhà, tôi cảm thấy rất may mắn khi được tham gia vào làm việc tại gia đình này


2.  Công việc khi đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản có khổ không?
Nhiều người mới tìm hiểu về chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản chắc chắn sẽ không biết sang Nhật Bản mình sẽ làm việc gì. Khi sang Nhật Bản làm việc thì bạn có thể lựa chọn trong các ngành nghề như: Chế biến thực phẩm, nông nghiệp, xây dựng, dệt may, công nghiệp. 
  + Chế biến thực phẩm: Người lao động được làm việc trong môi trường công xưởng. Thông thường, người lao động sẽ đứng làm việc và được nghỉ ngơi sau một khoảng thời gian nhất định. Người lao động được làm việc trong công xưởng, không bị ảnh hưởng bởi thời tiết bên ngoài. Hơn nữa, các đơn hàng công xưởng cũng có nhiều việc làm thêm, giúp cho người lao động tăng đáng kể nguồn thu nhập của người lao động.
+ Nông nghiệp: Đặc thù ngành nông nghiệp ở Nhật Bản không như cách làm nông nghiệp ở Việt Nam. Các công việc về nông nghiệp ở Nhật Bản thường sử dụng máy móc trong làm nông nghiệp. Hơn nữa, công việc người lao động thường làm trong nhà kính. Nên công việc cũng không quá vất vả.
+ Xây dựng: Nhiều người thường nghĩ sang Nhật Bản làm việc ngành xây dựng sẽ vất vả, nhưng sự thật không phải như vậy. Bạn đọc xem thêm bài viết này  để hiểu rõ hơn về công việc và xem đi xuất khẩu ngành xây dựng có vất vả không.
 + Cơ khí: Với ngành cơ khí, đây là một trong những ngành hầu như các đơn hàng đòi hỏi về kinh nghiệm. Với những bạn đam mê về cơ khí thì các công việc ngành cơ khí là một trong những công việc tạo điều kiện tốt cho bạn nâng cao tay nghề khi làm việc tại Nhật Bản.
+ May mặc: Các đơn hàng may mặc thường ưu tiên những lao động độ tuổi cao như 34, 35 tuổi và thường yêu cầu có kinh nghiệm may mặc. Với ngành này, lao động nữ được ngồi làm việc trong các công xưởng, hơn nữa, vào mùa vụ thời gian tăng ca, làm thêm của người lao động nhiều.
- Môi trường làm việc tại Nhật Bản có quá hà khắc?
Người Nhật mệnh danh là rất đúng giờ, họ tuân thủ mọi quy định của công ty đề ra và đề cao tính kỷ luật. Bạn sẽ làm việc thoải mái hơn nếu hiểu được vấn đề này.  Sau đây là 5 phong cách làm việc của người Nhật: 
- Người Nhật luôn tôn trọng kỷ luật, tuân thủ quy tắc.
- Luôn tôn trọng quyết định của nhóm đề ra
- Làm việc luôn tận tâm và hết sức mình.
- Tuyệt đối tuân thủ giờ giấc trong mọi việc
- Tinh thần làm hết sức, chơi hết mình
3. Điều kiện sinh hoạt tại Nhật Bản có tốt không?
Khi sang Nhật Bản làm việc, người lao động sẽ được xí nghiệp Nhật Bản sắp xếp chỗ ăn ở, sinh hoạt. Thông thường, các xí nghiệp bên Nhật sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động ăn ở để làm việc tại xí nghiệp.
Người lao động được chủ xí nghiệp hỗ trợ thêm về thực phẩm vào các bữa ăn. Thỉnh thoảng, quản lý xí nghiệp Nhật Bản cho các bạn tham gia các hoạt động thể thao, đi tham quan các cảnh đẹp tại Nhật Bản...

Nơi ở và sinh hoạt của 1 bạn thực tập sinh bên Nhật Bản

4.  Mức thu nhập thực tế của người lao động là bao nhiêu?
Thông thường, mức lương làm việc tại Nhật Bản của các đơn hàng thường dao động từ 28 - 35 triệu đồng/tháng chưa kể làm thêm. Mức lương chính xác của bạn nhận được còn  phụ thuộc vào địa điểm của bạn làm việc, mức lương của xí nghiệp...
---> Các bạn muốn tìm hiểu về mức lương XKLĐ Nhật Bản, xem tại đây

Nhìn chung, khi đi làm việc ở đâu thì cũng có sự khó khăn và vất vả riêng của công việc. Ngay cả khi bạn làm việc ở Việt Nam, bạn cũng có lúc phải đổi mặt với khó khăn, thử thách trong công việc. Vì vậy, để vượt qua những khó khăn đó, bạn phải luôn luôn biết cố gắng và nỗ lực trong công việc.

  Hi vọng qua bài viết này, bạn đọc sẽ hiểu được cuộc sống, công việc... khi tham gia chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản. 


Hãy liên hệ với nhân viên tư vấn của Công ty chúng tôi để biết thêm về các đơn hàng và chi phí xuất khẩu lao động Nhật Bản.  Để được tư vấn trực tiếp, mọi thông tin xin liên hệ:
Công Ty TNHH Hợp Tác Lao Động và Thương Mại Thái Bình.
Add     : 
- Văn phòng       : Tòa nhà Plaschem, 562 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội, Việt Nam
- Cơ sở Đào tạo : 20/640 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội, Việt Nam
- Mobile            : 0866.788.587
 Chúng tôi tự hào là Công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản Uy tín, Chất Lượng.
Chúc các bạn thành công.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

THỰC TẬP SINH NHẬT BẢN VỀ NƯỚC

   Hiện nay thì chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản đươc gọi là "thực tập sinh kĩ năng" , đây là một chương trình hợp tác g...